Nội dung
Đảo Bintan hay Negeri Segantang Lada là một đảo trong quần đảo Riau của Indonesia. Đảo thuộc tỉnh Riau Islands, thủ phủ của tỉnh là Tanjung Pinang, nằm ở phía Nam và là cộng đồng dân cư chính của đảo này.  Trên đảo có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó nổi tiếng nhất là Bintan Resorts với diện tích 300ha.
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
 

Ảnh: Ray Fu

Pulau Bintan về cơ bản là một hòn đảo bị tách ra làm 2 phần. Phần đầu tiên, với những sắc màu rực rỡ, đó chính là cổng khu nghỉ dưỡng Bintan, được thiết kế cầu kỳ, mô tả hình ảnh resort ven biển thu nhỏ, nằm phía Bắc của đảo. Và phần còn lại, chính là khu vực mà người dân địa phương sinh sống. Phần còn lại bên kia của hòn đảo là được tách ra hẳn khỏi khu nghỉ dưỡng Bintan bằng những hàng rào to lớn và an ninh canh gác.
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
 

Ảnh: Bruno Papais

Là hòn đảo lớn nhất trong số 3.200 hòn đảo thuộc quần đảo Riau và là tỉnh đảo lớn nhất trong 27 tỉnh của Indonesia, đảo Bintan bao phủ một diện tích khoảng 1.140 km2, có đường bờ biển dài 105 km, dân số chưa đến 250.000 người.
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
 

Ảnh: Peter C Byron

Bintan có lịch sử từ đầu thế kỷ 3. Đảo này phát triển thịnh vượng thành một tiền đồn thương mại trên tuyến đường giữa Trung Hoa và Ấn Độ, và trong nhiều thế kỷ đã nằm dưới sự kiểm soát của Trung Hoa, Vương quốc Anh và Hà Lan khi nó được tuyên bố là một phần của Tây Ấn Hà Lan thông qua hiệp ước Anh – Hà Lan 1824. Trong thế kỷ 12, đảo Bintan nằm ở eo biển Malacca được biết đến với tên “đảo hải tặc” do các hải tặc Mã Lai đã từng cướp các tàu thuyền chạy qua vùng nước đảo này. Đến với Bintan bạn sẽ được chìm đắm trong “hỗn hợp” các nền văn hóa và các dân tộc khác nhau, bao gồm Malay, Bugis, Trung Quốc và một dân tộc đặc biệt gọi là Orang Laut (dân du mục vùng biển).
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
 

Ảnh: Jérôme bastianelli

Để đến đảo Bintan, bạn có thể khởi hành từ HarbourtFront Center (Singapore). Các bạn đến HarbourFront MRT rồi sau đó sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến cảng. Mua vé ở Sindo Ferry (Penguin). Ngoài ra còn có nhiều hãng khác cho bạn lựa chọn. Vé khứ hồi tất cả gần 50USD Sing. Đối với vé khứ hồi thì các bạn có thể linh động chọn giờ quay lại Singapore, nhưng phải thực hiện thủ tục trước 1 tiếng.

Hành trình đến 2 thành thị trấn của Bintan – Tanjung Pinang và Tanjung Uban – là phương thức tuyệt vời nhất để tìm hiểu về con người và văn hóa của hòn đảo này. Đến 2 thị trấn này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon của địa phương, thỏa sức mua sắm hay viếng thăm các ngôi làng truyền thống,… Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá ngọn núi cao nhất trong số những ngọn núi thuộc quần đảo Riau – ngọn Bintan Besar với độ cao gần 400m.
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia

Xóm làng trên đảo mấp mé bên bờ nước. Ảnh: thanhnien 

Các chuyến bay đến hòn đảo này rất hạn chế, hầu như không có vì nó không có sân bay quốc tế, nên thường du khách phải dừng tại sân bay của một đảo khác rồi mới đến đây. Nhưng cách dễ dàng nhất để bạn đến Đảo Bintan là đi thuyền từ Singpapore. Chỉ mất khoảng 45 phút đi thuyền (khoảng 50$ cho mỗi lần đi về) là bạn có thể đến với “giấc mơ” của người du lịch. Trên đảo cũng có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó nổi tiếng nhất là Bintan Resorts với diện tích 300 ha. Hiện nay, Indonesia đang quảng bá Bintan thành điểm đến cho du khách tiếp theo sau Bali.
Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
Trưa đứng bóng, tiếng cầu kinh từ ngôi đền Hồi giáo vang vọng thinh không, len đến mọi ngõ ngách trên đảo. Ảnh: thanhnien 

Có rất nhiều bãi biển đẹp trên đảo, bạn không thể bỏ qua khi đến đây, nằm trên bãi cát trắng mịn, nghe tiếng gió vi vu cùng với ánh nắng của miền nhiệt đới sẽ tạo cảm giác thư thái cho bạn.

Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
Xứ Riau được thiên nhiên ban tặng đảo Bintan với những bờ biển đẹp. Ảnh: thanhnien 

Tanjung Pinang, là thành phố cảng chính trên đảo Bintan, thành phố nằm phía Tây của Vịnh Bintan, đây cũng là thành phố lớn nhất trên quần đảo Riau từ đây có thể dễ đàng đi đến Singapore.

Chùa Ular Sungai (sông Snake) là điểm thu hút ở phía đối diện bến cảng Tanjung Pinang. Du khách có thể đến một số hòn đảo nhỏ để thăm thú các làng chài chỉ vài phút đi tàu từ thị trấn và tất nhiên không thể không kể đến đảo Penyangat, nơi có tọa lạc nhiều nhà thờ Hồi giáo, đặc biệt là Masjid Raya, nhà thờ Hồi giáo của hoàng gia cũ.

 

Khám phá đảo bintan viên ngọc giữa indonesia
 Nhiều triệu phú, tỉ phú trên thế giới chọn đảo làm nơi tổ chức đám cưới. Ảnh: thanhnien

Tanjung Pinang rất nổi tiếng với các món hải sản ngon và rẻ, có nhiều sự lựa chọn các món hải sản bao gồm vẹm, tôm, cá, mực ống. Các món ăn truyền thống Riau cũng được phục vụ tại đây, một trong những số đó là món đặc sản “Otak Otak” – thịt cá nấu với sữa dừa và gia vị Indonesia, được gói trong lá dừa. Và tất nhiên các bạn cũng có tìm thấy các món cơm truyền thống Padang.

Có thể đến Tanjung Pinang bằng đường hàng không với các chuyến bay khởi hành từ Jakarta. Vì là đảo nên phương tiện đường thủy kết nối với các nơi khác cũng tương đối nhiều, nhiều chuyến phà đến từ Singapore, Malaysia và các đảo lân cận. Nhiều công ty trong nước và quốc tế hoạt động dịch vụ phà vận chuyển hành khách.

Theo Traveltimes VN

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm