Nội dung
Ăn mà bỏ hạt chính là phí của trời bởi hạt bơ chứa nguồn chất dinh dưỡng vô cùng quý báu rất tốt cho sức khỏe.

Khám phá công dụng diệu kì của hạt bơ
70% chất dinh dưỡng của quả bơ nằm ở hạt.

Trong hạt bơ chứa một lượng lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự nhiên hình thành tế bào ung thư đồng thời chất chống oxy hóa cũng giúp cho cơ thể và làn da giữ được độ đàn hồi, làm chậm tiến trình lão hóa. Hạt bơ cũng chứa flavonol, một loại hóa chất hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Khám phá công dụng diệu kì của hạt bơ
Chất chống oxy hóa trong hạt bơ giúp ngăn ngừa ung thư và chậm quá trình lão hóa.

Thành phần hạt bơ chứa nhiều chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Chất xơ cũng khiến chúng ta có cảm giác no và duy trì năng lượng lâu dài, rất hiệu quả cho việc giảm cân. 

Ngoài ra một số thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm, giảm đau khớp, cơ bắp. 

Khám phá công dụng diệu kì của hạt bơ
Chất xơ trong hạt bơ có tác dụng làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch và hiệu quả cho việc giảm cân. 

Hạt bơ hơi cứng và có vị đắng vì vậy để sử dụng cần nghiền nát thành bột, dùng trộn chung vào món salad, sữa chua, nước sinh tố...

Để chế biến hạt bơ, bạn hãy cho hạt vào lò vi sóng để làm khô, sau đó cắt thành miếng nhỏ và xay thành bột mịn. Nếu không có lò nướng, bạn có thể luộc chín hạt bơ sau đó phơi nắng 3-5 ngày, đập nhỏ rồi xay nhuyễn. Sau khi có thành phẩm bột hạt bơ, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Khám phá công dụng diệu kì của hạt bơ

Khám phá công dụng diệu kì của hạt bơ
Để sử dụng cần nghiền nát hạt bơ thành bột, dùng trộn chung vào món salad, sữa chua, nước sinh tố...

(Nguồn ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục