Nội dung
Đó là cầu treo La Bá với tuổi thọ hàng nhiều năm qua, kèm theo đó là nét mộc mạc đơn sơ và độ dài của nó đã khiến không ít người muốn 1 lần check in.

Chỉ với một vài bức ảnh đẹp ảo diệu xuất hiện trên Facebook, cũng đủ khiến 500 anh em tò mò hỏi rõ tung tích địa điểm này, cầu treo La Bá tọa lạc tại phường Xuân Thọ, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km, đây sẽ là một địa điểm khá thách thức cho những ai có máu liều tìm đến.

Đi đến cầu treo La Bá ra sao?

Khám phá cầu gỗ treo đẹp như phim ở đà lạt ai có gan mới dám thử

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể chạy theo QL20 hướng đi đồi chè Cầu Đất. Vừa qua nhà thờ Đa Lộc một xíu, thì để ý bên tay trái sẽ có đường vào Thác Hang Cọp.

Tiếp tục chạy vô đường Thác Hang Cọp khoảng 10km, các bạn chú ý bên tay trái, khi nào thấy có bảng Thác Hang Cọp nhỏ ngay cột điện hoặc tiệm tạp hóa lớn tên Phúc Nhờ thì quẹo trái vào hẻm này.

Vào đây thì đường sẽ là đất đá chủ yếu, tiếp tục chạy men theo đường mòn, khi nào thấy bảng chào Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Hang Cọp, chúng ta sẽ tiếp tục ôm cua trái đi xuống.

Các bạn cứ chạy và gặp cây cầu tráng xi măng, bắc qua con suối rồi chạy thẳng tiếp, cứ di chuyển đến khi nào gặp cái dốc cao và trước mặt có một ngã ba, bên trái là đường láng xi măng, bên phải là đường đất đá thì quẹo phải theo đường đất đá đi tiếp.

Khám phá cầu gỗ treo đẹp như phim ở đà lạt ai có gan mới dám thử

Tiếp tục đi thẳng sẽ gặp một ngã ba bên tay phải, hãy bỏ qua và chạy tiếp đổ dốc, sẽ gặp thêm một ngã ba, trước mặt có hai ngôi nhà và bên tay phải có cây cầu gỗ nhỏ, các bạn chạy qua cây cầu này và chỉ đi từng xe vì cầu yếu.

Tới đây, bắt đầu sẽ có đường tráng xi măng nhỏ, các bạn chỉ cần men theo đường này đổ dốc, sẽ gặp tiếp cây cầu gỗ mới làm thì trước mặt các bạn sẽ là cầu treo La Bá.

Một số lưu ý khi check in tại Cầu treo Bá La

Vì đây là một địa điểm sống ảo mới toanh, đồng thời không có sự quản lý nên các bạn muốn check-in nơi này phải hết sức lưu tâm một vài điều sau:

Đoạn đường đi đến đây cần có tay lái cứng, vì đường đi rất khó, nhiều dốc cao, nhiều đá, nhỏ hẹp, có đoạn chỉ chứa được 1 bánh xe mà lại 1 bên vực, 1 bên cỏ cây.

Khám phá cầu gỗ treo đẹp như phim ở đà lạt ai có gan mới dám thử

Nên đi xe số, đừng đi xe tay ga.

Hạn chế 1 xe 2 người, vì sẽ lên dốc không nổi, có lúc phải xuống đi bộ.

Đường ít nhà dân, do đó nên kiểm tra xe thật kĩ trước khi vào, nhớ đổ xăng đầy để tránh những tình huống không may.

Từ trên cầu nhìn xuống dưới là con sông, cao khoảng 10-15m. Ai sợ độ cao thì hạn chế bước qua cầu treo này, vì có thể sẽ chóng mặt nguy hiểm không lường trước được.

Vì là cầu dây treo và có xe máy qua lại thường xuyên, nên nó cũng rung lắc, hội "yếu tim" nhớ cân nhắc kỹ trước khi leo lên đây.

Cầu này là con đường đi lại hàng ngày của nhiều người dân sinh sống nơi đây, khung cảnh ở đây còn rất hoang sơ, không có sự tác động của du lịch. Thế nên nhớ giữ ý thức, tránh phá hoại tài sản của người dân, không xả rác, "đừng để lại gì ngoài những dấu chân".

Xung quanh cầu là khung cảnh núi non, rừng thông, cỏ cây vô cùng hùng vĩ, không chỉ vậy bên cạnh đó còn có cả những rẫy cà phê, những căn chòi gỗ rất đẹp. Các bạn có thể tranh thủ chụp vài tấm ảnh làm kỉ niệm

Nguồn ảnh: Phạm Kim Nhân, Ngô Đồng

Cùng nàng 9X xinh như hotgirl ”oanh tạc” Đà Lạt với giá rẻ không ngờ

"Mình đã có chuyến đi Đà Lạt cực vui và tiết kiệm. Tính ra mỗi người chỉ 1.260.000 ngàn/người mà ăn tiêu sang chảnh...