Nội dung
Khai mạc tuần lễ thời trang thu đông

Mẫu thiết kế đồ cưới của Việt Liên với kỹ thuật tạo khối phồng, chất liệu ren, voan, họa tiết cườm, hột bẹt.

Khối, thể tích và kỹ thuật dựng form 3D vẫn được áp dụng với những sáng tạo mới, hình thành những trang phục có cấu trúc hình khối thanh lịch, mang hơi thở thời đại và tính ứng dụng cao. 14 nhà thiết kế đến từ Tổng công ty may Việt Tiến, Công ty Cổ phần may Việt Thắng và 16 nhà thiết kế tự do đem đến Tuần lễ Thời trang Thu đông 2010 những bộ sưu tập đa dạng về mảng màu, từ ghi tối nhã nhặn, lịch thiệp đến đỏ, hồng sen đầy lạc quan. Phong cách của họ cũng không ai giống ai, người chọn phong cách quân đội, người sử dụng kỹ thuật khối phồng lãng mạn, người tỉ mỉ tinh vi ở những chi tiết nhỏ, người lại chọn những cắt cúp mạnh mẽ, mãnh liệt. Các nhà thiết kế tham gia phải có thâm niên trong công ty thời trang hoặc trên thị trường từ 3 đến 5 năm.

Khai mạc tuần lễ thời trang thu đông

Mẫu thiết kế của Công Khanh từ chất liệu ren, lưới, voan đi kèm phụ kiện hột bẹt, đá, cườm trang trí tạo nên bộ trang phục với sự chuyển động của ánh sáng và màu sắc.

Trong số các nhà thiết kế tham gia, Minh Hạnh - Viện phó Viện Thiết kế Thời trang Fadin - mang đến bộ sưu tập rực rỡ màu sắc trên chất liệu thổ cẩm, nhung, jean với hạt đá và kỹ thuật thêu truyền thống, nhằm miêu tả những sắc chuyển thu đông khi ấm áp, khi lạnh lùng. Chị cho biết, các nhà thiết kế rất khó khăn trong việc thực hiện một bộ sưu tập, cả về kinh phí và truyền thông. “Bản chất của thời trang là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, kiên trì, thậm chí là khắc nghiệt với chính bản thân mình” - Minh Hạnh tâm sự.

Tuần lễ Thời trang Thu đông Việt Nam là sự kiện thời trang chuyên nghiệp, diễn ra hàng năm, ghi nhận quá trình hoạt động nghề nghiệp của các nhà thiết kế, nhằm định hướng văn hóa mặc của người tiêu dùng, dự đoán khuynh hướng thời trang trong nước và thế giới.

N.T.
Ảnh: BTC

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập ‘Nắng hạ’

"Nắng hạ" gồm những mẫu túi xách, ví tay và phụ kiện mang hơi thở mùa hè, mùa của cây trái và lễ hội bằng chất liệu da thật và Jacquard (vải dệt hoa) mang thương hiệu Jemma.

Xem thêm  

Đầm bầu thời trang công sở Anna Nina

Anna Nina giới thiệu đầm bầu thời trang công sở với phong cách sang trọng và trẻ trung. Tông màu đặc trưng là trắng, xám, xanh kết hợp với kỹ thuật may cao cấp, nét cắt tạo dáng đơn giản nhưng hiệu quả.

Xem thêm