Nội dung
Khác biệt tâm lý thú vị giữa nam giới và nữ giới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Các thí nghiệm tâm lí học cho thấy những khác biệt vô cùng thú vị giữa đàn ông và đàn bà.

1. Khoảng 25% nam giới yêu người phụ nữ mà họ hẹn hò ngay từ lần đầu tiên, tuy nhiên, phụ nữ thì cần phải đến lần hẹn hò thứ tư. Và con số yêu vào lần hẹn hò thứ tư của phụ nữ là 15%.

2. Khi đàn ông còn trẻ, họ muốn có thật nhiều bạn bè, trong khi đó, phụ nữ có nhiều bạn bè hơn khi họ qua tuổi trung niên.

3. Phụ nữ ra quyết định nhanh chóng hơn đàn ông.

Khác biệt tâm lý thú vị giữa nam giới và nữ giới


4. Khi còn ở trường học, các cậu bé thường thích đổi chỗ nhiều hơn các cô bé. Nguyên do là bé trai thích lấn áp hơn. Khi chúng lớn và lập gia đình, thời gian chung sống càng lâu, người vợ càng trở thành người lấn áp.

5. Nam giới thường hay lo lắng người yêu của mình sẽ bị giết hoặc tự tử. Tuy nhiên, phụ nữ thường lo lắng người tình sẽ gặp tai nạn không may hoặc chết vì tuổi già.

6. Nam giới thích làm việc liên tục không nghỉ, phụ nữ thích làm việc theo nhịp điệu.

7. Nghiên cứu mới nhất cho thấy khả năng hài hước của cả nam và nữ giới trưởng thành là như nhau.

8. Khoảng 25% phụ nữ sẽ dũng cảm hơn đàn ông khi gặp kẻ xấu.

9. Nam giới độc thân có tỉ lệ phạm tội cao hơn nam giới đã kết hôn, ngược lại, nữ giới đã có gia đình có tỉ lệ phạm tội cao hơn nữ giới độc thân.

Khác biệt tâm lý thú vị giữa nam giới và nữ giới


10. Khoảng 2/3 tới 4/5 tỉ lệ nam giới nghiện rượu. Theo các nghiên cứu, cứ 10 ông chồng thì mới có 1 ông cưới phải bà vợ nghiện rượu. Trong khi đó, cứ 10 bà vợ thì có 9 bà sẽ tiếp tục chung sống với ông chồng nghiện rượu.

11. Đàn ông thường mơ thấy những người lạ trong hoàn cảnh hoàn toàn xa lạ, và phần lớn là liên quan tới bạo lực. Giấc mơ của phụ nữ thường liên quan tới tình dục, họ hàng hoặc bạn bè, trong những môi trường quen thuộc.

12. Phụ nữ luôn thích giấu giếm cảm giác ở sâu trong trái tim. Nhưng đàn ông lại thích chia sẻ điều này với người khác. Nếu như bạn hỏi một người đàn ông: “Anh mua chiếc túi này ở đâu?”, anh ta sẽ trả lời bạn. Trong khi nếu đặt câu hỏi tương tự với nữ giới, câu trả lời sẽ là “Có vấn đề gì với nó vậy?”.

Khác biệt tâm lý thú vị giữa nam giới và nữ giới


13. Trong cuộc khảo sát ở nước Đức, người ta đặt một chiếc gương dài trong một trung tâm thương mại ở Munich và quan sát phản ứng của hai giới khi nhìn thấy chiếc gương. Có 1620 phụ nữ đi qua tấm gương, 1/3 trong số họ chỉ liếc nhìn bản thân mình trong gương và khoảng gần 600 đàn ông đi qua, họ dừng hẳn lại trước gương để chỉnh trang đầu tóc và quần áo.

14. Phụ nữ tìm thấy chìa khóa ngay khi họ dừng lại trước cửa nhà, còn đàn ông thì mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy chìa khóa nhà.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục