Nội dung

"Hôm nay, một ngày hửng nắng trong những ngày ướt át của mùa đông- mùa tôi yêu nhất..

Ngồi và viết..

Viết cho những yêu thương cuối mùa..

Viết cho những cảm xúc ngắt quãng, cho những nỗi nhớ vơi đầy, cho lời yêu chưa kịp cất thành lời.

Viết cho những thổn thức, những khát khao trong ngày đông lạnh giá."

Cái khó chịu của hè đã đốt cháy bao cảm giác trống trải, lắng đọng lúc thu về. Để rồi đông qua, mọi thứ gần như tĩnh lặng, thì lúc này tôi mới biết "À, thì ra mình có nhiều khoảng trống lắm.."

Khoảng trống của cái 21 tuổi, biết bao nhiêu thứ đến như gió, đi như mưa, chợt thoáng ngang qua rồi chợt thoáng trở về, ùa trong nỗi nhớ da diết, thương trong nỗi mong chờ. Bất giác nhận ra, hạnh phúc như những hạt cát vụn, càng cố nắm, càng để rơi. Cho đến một ngày, nhìn lại trong tay mình, cảm xúc vỡ òa khi nhận ra hạnh phúc ấy chẳng đâu xa, chỉ đơn thuần là những thứ đang tồn tại xung quanh mình. Cuộc sống đầy những thăng trầm khiến bản năng con người phải tự mưu sinh, tự bươn trải để rồi mong muốn với tới một điều hoàn hảo mà quên mất rằng, cuộc đời làm gì có cái gì là toàn vẹn. Có hay thì chỉ là gia đình, là bạn bè, là những yêu thương vốn đã không đủ đầy và trọn vẹn.

Khoảng trống của những mối quan hệ , đến trong tình cờ rồi đi trong những vội vã. Yêu thương vốn dĩ là điều tốt đẹp nhất vậy mà đối với một số người, yêu thương chỉ là những dấu ba chấm không viết nên lời. Yêu thương quá hóa nhạt nhòa, yêu thương quá hóa mong manh. Càng yêu lâu càng khó buông bỏ, càng yêu nhiều càng khó quên.

Kết thúc cũng là bắt đầu

Bất chợt lặng một chút, lắng nghe bản nhạc buồn rồi tự mình suy nghĩ, nghĩ cho những ngày dài trôi qua, nghĩ cho những thứ đã và đang có. Để rồi, một thoáng thẩn thơ, ước mong được đi đâu đó thật xa, đến nơi không xô bồ, không nhiều chuyện, tìm một thoáng bình yên cho tâm hồn hay đơn giản là bắt đầu một cuộc sống mới.

Những ngày đông dài, lòng ta cảm thấy thật lạnh lẽo. Nhưng rồi, nhờ có nó, ta đã biết tự sưởi ấm bản thân, tự đứng dậy sau những vấp ngã, tự học cách vượt qua để tiếp tục sống tốt. Cái lạnh của mùa cuối năm, vớimột chút mưa phùn đầy ẩm ướt xen lẫn những vạt nắng ít ỏi,sớm muộn gì cũng sẽ qua, rồi đất trời sẽ tỏa nắng. Giống như những muộn phiền, sẽ mờ nhat và lắng sâu theo thời gian.Và, hãy cứ tin, có một ngày trái tim sẽ lại ấm, cuộc đời sẽ lại tươi, và ta sẽ lại nở nụ cười.

Như người ta vẫn thường nói "kết thúc là sự bắt đầu cho một hành trình mới."

Helen Ny -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm