Nội dung
Một câu hỏi mà tất cả các tín đồ làm đẹp luôn băn khoăn - liệu có cần sử dụng kem lót hay không? Hãy cùng Pose tìm hiểu xem nhé.

Nếu các bạn là tín đồ trang điểm thì chắc hẳn thường xuyên biết một cuộc tranh luận kéo dài về việc có cần sử dụng kem lót (primer) hay không. Thực ra, có rất nhiều người nói rằng kem lót là một bước thừa thãi không cần thiết, không tính đến việc một tuýp kem lót tốt thì thường đắt tương đương với một tuýp kem nền. Vậy hãy cùng Pose tìm hiểu xem liệu bạn có nên đầu tư vào một tuýp kem lót hay không nhé.

1. Kem lót có tác dụng gì nhỉ?

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

Kem lót thường được sử dụng sau kem chống nắng và trước kem nền (hoặc kem che khuyết điểm) với mục đích làm một bước đệm để có một lớp nền hoàn hảo.

Đối với từng nhu cầu của mỗi làn da thì trên thị trường tung ra rất nhiều các loại kem lót phù hợp. Có loại dùng để kiềm dầu, dưỡng ẩm, trung hòa sắc tố cho da, v..v…

Thêm nữa, kem lót sẽ làm da bạn bớt tiếp xúc với talc từ kem nền, do đó giữ lớp nền lâu trôi và bền màu hơn.

Giống như trước khi bạn muốn vẽ một bức tranh, bạn phải chắc chắn rằng chất vải nền đủ tốt để có thể bám màu vẽ. Cũng giống như vậy, nếu bạn muốn lớp nền của mình trông hoàn hảo hơn thì đừng tiếc 1-2 phút để thoa một chút kem lót nhé.

2. Chọn kem lót như thế nào?

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

Đương nhiên các loại kem nền hiện nay đều làm tốt khả năng kiềm dầu, dưỡng ẩm, che khuyết điểm. Tuy nhiên, kem lót lại là sản phẩm chuyên dụng để hoàn thành những công dụng trên. Nếu bạn có một làn da ra rất nhiều dầu thì hãy chọn những loại kem lót không chứa gốc dầu (oil-free).

Thông thường, các loại kem lót giúp làm mờ lỗ chân lông và kiềm dầu đều chứa silicone để làm mướt da, nhưng nếu da bạn rất nhạy cảm thì hãy tránh xa các sản phẩm có chứa silicone nhé.

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

Nếu bạn có làn da khô thì hãy đầu tư vào một loại kem lót dưỡng ẩm để tránh tình trạng cakey khi đánh kem nền nhé. Thậm chí nếu bạn muốn làn da dưỡng ẩm tối đa và có một độ glowing nhất định thì hãy thử các loại kem nền có khả năng illuminating nhé.

Nếu bạn có làn da nhiều khuyết điểm như thâm mụn hay sẹo thì hãy nhớ sử dụng các loại kem lót có khả năng trung hòa sắc tố da. Ví dụ như da bạn bị thâm đỏ do mụn thì hãy sử dụng kem lót màu xanh lá cây, nếu da bạn quá vàng thì hãy sử dụng kem màu tím hoặc hồng để làm da có vẻ glowing nhé, nếu bạn bị quầng thâm hoặc các mảng sắc tố đậm màu do cháy nắng thì hãy sử dụng kem lót màu hồng.

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

(bảng trung hòa màu cho các bạn tham khảo)

Một chú ý nho nhỏ cho các nàng là đừng quá tham lam khi sử dụng kem lót. Ngay cả khi làn da bạn là một chảo dầu thì cũng đừng sử dụng kem chống nắng kiềm dầu, kem lót kiềm dầu và kem nền kiềm dầu cùng một lúc. Có khả năng da bạn sẽ bị khô quá làm lộ lớp nền cakey đấy nhé.

3. Kem lót chỉ sử dụng khi dùng kem nền thôi phải không?

Kem lót - thừa thãi hay là một bước không thể thiếu trong trang điểm

Câu trả lời là sai nhé. Ngay cả khi bạn sử dụng BB Cream hay CC Cream với quảng cáo all-in-one thì bạn cũng nên sử dụng kem lót. Một bước rất nhỏ thôi cũng thay đổi hoàn toàn lớp nền của bạn đấy. Nếu làn da bạn hoàn hảo nhất có thể thì lớp nền mới có thể đẹp được. Nếu như làn da bạn không đủ “đẹp" và được chuẩn bị kỹ lưỡng thì bạn có đầu tư một tuýp kem nền hay BB Cream siêu coverage cũng chẳng có thể làm nên điều thần kỳ đâu.

Mùa hè nắng nóng, kem lót còn có khả năng giữ cho lớp nền của bạn lâu trôi hơn đấy nhé. Và đừng quên một tip nhỏ rằng kem lót của bạn (không màu) cũng có thể sử dụng cho cả phần trang điểm mắt để giữ phấn mắt lâu trôi đấy.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp với lớp nền hoàn hảo không tì vết!

infonet.vn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục