Nội dung
Tại sự kiện EICMA vào tháng 11 năm ngoái, Kawasaki đã hứa rằng họ sẽ ra mắt những chiếc xe máy điện đầu tiên của mình trong năm nay và bây giờ có vẻ như hãng xe Nhật Bản đã sẵn sàng cho ra mắt dòng xe Ninja và Z chạy điện. Nhờ dữ liệu mới được gửi tại Úc, giờ đây chúng tôi có thể xác nhận các mẫu xe này sẽ được bán trên thị trường với tên gọi Ninja e-1 và Z e-1.

Kawasaki ninja e-1 và z e-1 electrics đã sẵn sàng ra mắt
Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 Electrics đã sẵn sàng ra mắt.

Kawasaki ninja e-1 và z e-1 electrics đã sẵn sàng ra mắt
Thông tin tham khảo được giới thiệu, đi kèm hình ảnh của cả hai mô hình trong phiên bản hoàn thiện trước khi được sản xuất cuối cùng của chúng. Ngoài nhãn hiệu e-1 mới và việc bổ sung các nhãn theo quy định, các thiết kế cuối cùng trông khá giống với các nguyên mẫu được trưng bày ở Milan.

Kawasaki ninja e-1 và z e-1 electrics đã sẵn sàng ra mắt

Ninja e-1 (có tên là NX011A) và Z e-1 (NR011A) hiện có chung thân xe với các mẫu Ninja 400 và Z400 sử dụng động cơ đốt trong tương ứng, nhưng hệ thống phanh và bánh xe được cung cấp từ các mẫu Ninja 300 và Z300 trước đó .

Kawasaki ninja e-1 và z e-1 electrics đã sẵn sàng ra mắt

Kawasaki trước đây đã công bố các mẫu xe điện này sẽ được trang bị động cơ 11 kW (14,8 mã lực). Tuy nhiên, thông số được tiết lộ dành cho thị trường của Úc liệt kê công suất thực của động cơ thấp hơn một chút là 9,0 kW (12,1 mã lực).

Kawasaki ninja e-1 và z e-1 electrics đã sẵn sàng ra mắt

Hồ sơ cũng xác nhận chiều dài cơ sở là 1.369mm cho cả hai mẫu xe, tương tự như với Z400 và Ninja 400. Điều thú vị hơn là trọng lượng được liệt kê là 135 kg đối với Z e-1 và 140 kg đối với Ninja e-1. Trọng lượng này được biết là khi không có nhiên liệu, nhưng không rõ liệu trọng lượng đó có bao gồm pin hay chưa?

Kawasaki trước đây đã tuyên bố rằng mỗi mẫu xe điện sẽ được cung cấp năng lượng bởi hai bộ pin có thể tháo rời, nặng khoảng 12 kg mỗi chiếc, với công suất kết hợp là 3,0 kWh. Nếu trọng lượng không bao gồm pin, thì có thể xem xét trọng lượng giới hạn khoảng 158kg đối với Z e-1 và 164kg đối với Ninja e-1.

Z e-1 và Ninja e-1 dự kiến sẽ là những sản phẩm đầu tiên trong loạt sản phẩm nhiên liệu xanh thay thế mà Kawasaki đang phát triển. Kawasaki cho biết họ dự kiến sẽ phát hành một mẫu xe hybrid “như một phần của dòng xe năm 2024”, và một mẫu xe chạy bằng hydro cũng đang được phát triển. Sơ đồ đặt tên “e-1” trên mẫu xe điện sắp ra mắt cũng gợi ý rằng các mẫu “e-2” mạnh mẽ hơn có thể được thêm vào trong tương lai.

Nguồn: motorcycle​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm