Nội dung
Kawasaki đã giới thiệu một nguyên mẫu xe điện tại Intermot 2022, cung cấp cái nhìn sơ lược về một mô hình sản xuất thực tế. Nguyên mẫu kawasaki ev prototype là một phần trong bài phát biểu của Masaya Tsuruno, giám đốc điều hành Kawasaki Motors Châu Âu, thảo luận về cách tiếp cận của công ty để đạt được tính trung lập carbon.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022
Kawasaki EV Prototype lộ diện tại sự kiện Intermot 2022.

Tsuruno không cung cấp nhiều thông tin kỹ thuật về nguyên mẫu EV Prototype, mặc dù ông nhấn mạnh rằng nguyên mẫu này sẽ là nền tảng của một cỗ máy sản xuất thực tế trong thời gian tới. Kawasaki đã cam kết giới thiệu ba mẫu xe điện trong năm nay chiếc đầu tiên là chiếc xe đạp thăng bằng dành cho giới trẻ Elektrode và 2 chiếc đã được xác nhận đầu tiền qua hồ sơ VIN của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ là một chiếc xe dạng Sport và dạng Standard chia sẻ cùng một động cơ 15 mã lực.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022

Nguyên mẫu EV Prototype thực sự đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8, với một cuộc trình diễn tại Suzuki 8 Hour, cùng với một nguyên mẫu Ninja HEV dựa trên cơ sở mẫu Ninja. Tuy nhiên chỉ có nguyên mẫu EV Prototype dạng Standard được trưng bày tại Intermot năm nay, điều này gây ra nhiều tò mò, nhưng có lẽ phản ánh mức độ chuẩn bị sản xuất thực tế gần hơn so với Ninja HEV.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022

Nguyên mẫu EV Prototype ra mắt tại Intermot dựa trên cơ sở Z400, từ kiểu dáng và khung sườn tương tự nhưng dường như đã được sửa đổi để hỗ trợ động cơ điện và vị trí đặt viên pin.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022

Bình xăng giả có một cái gờ nhỏ hơn đáng kể so với bình của Z400, nhưng thiết kế gần như giống nhau, với yên xe, tay lái và gác chân không thay đổi. Tuy nhiên, hệ thống phanh và bánh xe có vẻ giống như Z300 hoặc Ninja 300, với cùng loại lốp IRC Road Winner.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022

Kawasaki trước đây đã công bố mục tiêu phát hành ít nhất 10 xe máy điện hoặc hybrid vào năm 2025, nhưng Tsuruno cho biết công ty sẽ tiếp tục khám phá các lựa chọn khác. Ông nhắc lại cam kết của Kawasaki đối với động cơ đốt trong, đồng thời khẳng định nhiên liệu điện tử và nhiên liệu sinh học cũng đang được xem xét.

Kawasaki ev prototype lộ diện tại sự kiện intermot 2022

Trong thời gian chờ đợi, chúng ta sẽ chờ Kawasaki tiết lộ những chiếc EV sản xuất đầu tiên của mình, có thể là tại triển lãm EICMA vào tháng tới ở Milan, Ý.
Nguồn: motorcycle​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm