Nội dung
Kawasaki vừa đăng kí bằng sáng chế mới về hệ thống Adaptive Cruise Control, sẽ tăng hiệu quả giữ an toàn cho người điều khiển. Trong khi Kawasaki chưa chính thức xác nhận mẫu xe nào sẽ nhận được trang bị hệ thống này, nhưng qua hình ảnh sau đây có thể cho thấy nó sẽ là Ninja H2 SX.

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021
Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho Ninja H2 SX 2021?

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021
Kawasaki đã xác nhận vào tháng 11 năm ngoái rằng họ đã hợp tác với Bosch để sử dụng các hệ thống radar của hãng Đức trên một chiếc xe mới và sẽ được giới thiệu tại các phòng trưng bày vào năm 2021.

Điều đó có nghĩa là nó sẽ được chính thức ra mắt vào cuối năm nay, cùng lúc với các nhà sản xuất khác như Ducati , KTM và BMW kèm với những hệ thống mới của riêng họ khi kết hợp với Bosch.

Mặc dù các bản vẽ trong tài liệu bằng sáng chế còn thô sơ, nhưng chắc chắn có sự tương đồng với mẫu Ninja H2 SX được thấy ở đây. Quan trọng hơn, cách bố trí phiên bản hệ thống kiểm soát hành trình của Kawasaki dường như được thiết kế riêng cho cỗ máy siêu nạp.

Khác với những hình ảnh thiết kế hệ thống kiểm soát hành trình của KTM, Ducati và BMW từng được tiết lộ trước đây, đều được bố trí ở mặt trước fairing.

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021
Từ trên cao, bạn có thể thấy ống hút khí thực ở bên trái và bộ phận radar (60) ở bên phải

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021

Bằng sáng chế mới của Kawasaki lại cho thấy một cách bố trí khác, với hệ thống kiểm soát hành trình (được đánh dấu '60' trong những hình ảnh này) nằm vào phía bên tay phải của chiếc xe. Hình ảnh dựa trên mẫu xe Ninja H2 SX, nó sẽ có đèn pha trung tâm số (36) và một cửa hút khí số (35b) dành cho bộ siêu nạp ở phía bên tay trái.

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021
Ninja H2 SX hiện tại có vẻ được thiết kế nhằm mục đích che giấu đơn vị radar.​

Với kiểu dáng ở phiên bản hiện nay, Ninja H2 SX đã có một cái nhìn không đối xứng ở phía trước. Thật dễ dàng để thấy hệ thống kiểm soát hành trình của Bosch có thể được nhét vào ống hút giả đối diện như hình ảnh từ bằng sáng chế. Khi làm như vậy, Kawasaki có thể là người đầu tiên tìm ra giải pháp hiệu quả khi cải trang cho hệ thống radar.

Sử dụng các bộ phận giống hệt của Bosch dành cho hệ thống mà BMW đã chính thức giới thiệu vào đầu tuần này. Thiết lập của Kawasaki sẽ mang đến cho chiếc xe mới khả năng duy trì khoảng cách không đổi so với xe phía trước, tự động tăng tốc và phanh trong một số thông số nhất định, được cài đặt sẵn.

Kawasaki đăng ký sáng chế kiểm soát hành trình cho ninja h2 sx 2021
Một bản thiết kế khác của Kawasaki, ở trên cho thấy một hệ thống kiểm soát hành trình (60) có thể thay thế đèn pha trên ZX-10R.
Mặc dù thiết kế trong bằng sáng chế mới của Kawasaki nhắm vào Ninja H2 SX. Nhưng chúng ta có thể thấy Kawasaki còn hình dung hệ thống này đang được sử dụng trên một chiếc xe Sport với kiểu dáng tương tự ZX-10R và một cửa hút khí trung tâm (35b).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Ninja ZX-25R sẵn sàng về Việt Nam

Một thông tin mới được tiết lộ về việc Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ về Việt Nam trong tháng 8 thông qua việc nhập khẩu dưới hình thức đại lý tư nhân. Có lẽ đây là mẫu mô tô hạng trung đang được cộng...

Xem thêm  

Chi tiết về KTM 250 Duke 2020 thế hệ mới

KTM 250 Duke 2020 là mẫu xe mới nhất gia nhập dòng sản phẩm Ấn Độ của công ty Áo. KTM đã cung cấp đèn pha full-LED vay mượn từ 390 Duke và chế độ Supermoto ABS. KTM 250 Duke 2020 được trình bày chi tiết...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm