Nội dung

Theo Telegraph, john galliano vừa bị tòa án Paris (Pháp) bác đơn kiện hãng dior và thương hiệu thời trang cùng tên với ông, xoay quanh chuyện đền bù cho vụ "sa thải không đúng đắn" năm 2011. Cựu giám đốc sáng tạo của Dior còn bị buộc bồi thường cho hai ông chủ cũ mỗi hãng một triệu euro (hơn 26 tỷ đồng). Hiện tại, chưa rõ John Galliano có tiếp tục kháng kiện hay không.

Tháng 6/2013, John Galliano đâm đơn kiện hai hãng thời trang lên tòa án Paris với mong muốn giành lại sự công bằng sau hai năm bị sa thải. Trước đó, tháng 2/2011, nhà thiết kế sáng giá một thời đã bị gạch tên khỏi vị trí giám đốc sáng tạo của hai nhà mốt Dior và John Galliano vì tội gây gổ và lăng mạ một nhóm phụ nữ gốc Do Thái tại một quán bar ở kinh đô ánh sáng.

John galliano phải bồi thường cho dior một triệu euro

John Galliano thất bại trong vụ kiện với Dior và hãng thời trang mang chính tên mình. Ảnh: Theredlist.

Trong đơn kiện chủ cũ, John Galliano muốn được hai thương hiệu bồi thường thiệt hại với số tiền từ 2,4 triệu đến 13 triệu euro (63 tỷ đến hơn 344 tỷ đồng), với lý do cả hai ông lớn đã viện cớ để đuổi mình. Thực tế, họ biết rõ tình trạng nghiện rượu của John Galliano trước khi vụ lùm xùm xảy ra. Nhà thiết kế cho biết, ông phải uống Valium (loại thuốc dùng để trị chứng rối loạn lo âu, co thắt cơ và giảm các triệu chứng cai rượu) mỗi khi thử, sửa đồ cho người mẫu.

"Tôi không thể để 17 năm cống hiến của mình cho Dior trở nên mờ mịt như vậy. Suốt ngần ấy thời gian ngồi ở vị trí giám đốc sáng tạo của công ty này, tôi đã không nhận ra một điều: thành công với mức doanh số tăng gấp bốn lần mà hãng có được phải đánh đổi bằng cái giá cắt cổ, đó là sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần của tôi. Công việc lúc nào cũng nhiều, nghĩa vụ cũng không ít, áp lực dư thừa, một vòng xoáy bệnh tật và nguy hiểm, không có bất kỳ cách nào kiểm soát", ông tâm sự.

Những lời cáo buộc của John Galliano vào năm 2013 đã giành được nhiều sự đồng thuận từ phía tòa án Pháp. Tuy nhiên, hai nhà mốt bị ông kiện đã kháng án, buộc tòa án này phải đưa vụ việc lên cấp cao hơn để phân xử.

John galliano phải bồi thường cho dior một triệu euro

John Galliano được Renzo Rosso, người nắm giữ nhiều hãng thời trang từ Diesel, Maison Martin Margiela, Viktor & Rolf và Marni, mời về làm việc. Ảnh: Nuzzel.

Đây là khó khăn đầu tiên mà John Galliano vấp phải sau khi tái xuất làng mốt và "đầu quân" cho hãng thời trang Maison Martin Margiela vào tháng 10 vừa qua. Ông được mời làm giám đốc sáng tạo và phụ trách lãnh đạo thiết kế cả hai mảng cao cấp lẫn ứng dụng cho nhà mốt. Bộ sưu tập đầu tiên của John Galliano tại Maison Martin Margiela dự kiến ra mắt tại Paris Couture Week tháng 1/2015.

Sự quay trở lại của John Galliano từng gây ra không ít ý kiến trái chiều. Tuy vậy, hầu hết người trong giới đều đón chào ông trong lần tái xuất này. Maria Luisa Poumaillou, giám đốc thời trang hãng bán lẻ nổi tiếng của Pháp là Printemps, cho biết sau một thời gian dài John Galliano bị đuổi khỏi ngành công nghiệp, các khách hàng cũng đã tha thứ cho ông. Bà nói thêm, "Việc John bị sa thải là sự hy sinh tài năng xấu xí nhất mà tôi từng thấy. Vì vậy, với tôi, sự quay lại của John còn nhận được nhiều tình cảm hơn cả chào đón. Tôi thấy vui thay cho anh ấy".

Đức Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục