Nội dung

Theo BGR, xưởng sản xuất của tsmc đã bị thiệt hại nặng trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter ở đài loan đầu tháng này. Đây là công ty cung ứng chip dùng trên các mẫu iPhone và tin đồn cho biết, bộ xử lý trên iphone 7 sẽ chủ yếu do TSMC đảm nhiệm.

Iphone 7 có thể bán muộn do ảnh hưởng động đất ở đài loan

Lịch bán iPhone 7 có thể muộn hơn dự kiến do ảnh hưởng của trận động đất ở Đài Loan. Ảnh minh họa.

Ban đầu, công ty cho biết trận động đất chỉ làm giảm 1% sản lượng sản xuất trong quý đầu năm 2016. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, TSMC thừa nhận thiệt hại mà nhà máy phải hứng chịu nặng nề hơn nhiều so với ước tính ban đầu.

TSMC được cho là đối tác sản xuất chip apple a10 sẽ dùng trên iPhone 7. Ở những thế hệ trước, cùng cung ứng bộ xử lý cho Apple còn có Samsung, song có tin nói công ty Hàn Quốc đã bị gạt ra sau sự cố "chipgate".

Với việc thiết lập kỷ lục bán hàng trên iPhone 6s, áp lực đặt ra cho Apple để cung ứng đủ lượng iPhone 7 là rất lớn. Nếu một khâu trong dây chuyền sản xuất bị nghẽn, chẳng hạn không đủ lượng chip xử lý A10, thì toàn bộ lịch trình phát hành smartphone đời mới của Apple có thể bị hoãn lại.

iPhone 7 là sản phẩm rất được mong chờ trong năm 2016. Theo lịch trình thường niên, sản phẩm dự kiến được công ty công nghệ Mỹ trình làng vào tháng 9.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm