Nội dung
 iphone 7 chưa thể cứu apple khỏi khó khăn

Apple đang dừng lại để "lấy đà"?

Apple vừa có thêm một quý kinh doanh không như ý sau khi doanh thu giảm tới 15% và lợi nhuận sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng với iPhone, doanh số bán hàng cũng đã giảm tới 15% dù có tới 40,4 triệu chiếc được bán ra, tức khoảng 307 chiếc mỗi phút. Đây vẫn là con số đáng mơ ước của các hãng điện thoại khác, bởi số tiền thu về là không hề nhỏ, lên tới 7,8 tỷ USD. Như vậy, iPhone vẫn là "cỗ máy in tiền" cho Apple, nhưng chỉ là ít đi mà thôi.

Apple vẫn sẽ tiếp tục kiếm tiền với iPhone trong thời gian tới, đó là điều tất nhiên. Đầu tháng 9, Apple sẽ cho ra mắt iPhone mới có thể với 2, thậm chí là tới 3 biến thể. Đây là lần đầu tiên có nhiều biến thể iPhone như vậy được Apple giới thiệu cùng lúc. Ngoài số lượng tăng kể từ khi hãng điện tử Cupertino (Mỹ) cho ra 2 biến thể của iPhone 6 (trước đó mỗi năm chỉ có một chiếc iPhone duy nhất), iphone 7 không có nhiều điều đáng chú ý.

iPhone thế hệ tiếp theo (tức iPhone 7) sẽ có rất ít đột phá, nếu không muốn nói là nâng cấp nhỏ giọt và các tin đồn gần đây đã cho thấy điều đó. Điểm đáng lưu ý nhất ở thời điểm này là nâng cấp về camera với khả năng ổn định hình ảnh quang học và sự có mặt của camera kép. Tuy nhiên, có thể điều đang chờ đợi này không xuất hiện trên iPhone 7 (hoặc 6SE), thay vào đó là một (hoặc 2) phiên bản có màn hình lớn hơn là iphone 7 plus /iPhone 7 Pro. Ngoài ra, phím Home vật lý sẽ biến mất, thay vào đó là phím cảm ứng với 3D Touch đi kèm.

 iphone 7 chưa thể cứu apple khỏi khó khăn

iPhone mới có thể có 3 phiên bản.

Đã có nhiều nhận định giải thích cho điều này, trong đó có lý nhất là việc Apple "để dành" các tính năng đột phá cho iPhone mới sẽ ra mắt vào 2017 – năm hãng kỷ niệm tròn một thập kỷ ngày iPhone ra đời. Tuy nhiên, có một nhận định khác, đó là "khoảng lặng" mà Apple đang tạo ra cho smartphone chủ chốt của hãng, trước khi tung ra sản phẩm khác mới mẻ hơn, như những gì từng xảy ra với Samsung, LG…

Bất kỳ hãng smartphone nào cũng đã có khoảng thời gian "trì trệ", lịch sử đã chứng minh điều đó. Nhưng có những hãng đã vượt qua được, như Samsung, LG với Galaxy S7 edge màn hình cong và LG G5 thiết kế dạng module; đang tự đổi mới mình như Sony, HTC với dòng Xperia X và HTC 10; hay lụi tàn, thậm chí bán mình như BlackBerry, Nokia… Apple cũng là một hãng sản xuất thiết bị di động, và họ cũng không nằm ngoài xu thế đó, quan trọng là họ có vượt qua được hay không mà thôi.

Apple với thế hệ iPhone 6 và 6s được giới chuyên môn cũng như người dùng nhận định là thiếu đột phá về sáng tạo dù đã đổi mới về ngoại hình. Và có lẽ, iPhone 7 cũng đi theo "vết xe" đó. Tuy nhiên, đó là điều cần thiết giúp "Táo cắn dở" có thể nhìn lại mình trước khi khiến người hâm mộ phát cuồng với những sản phẩm mới sau 2017.

Năm 2015 -2016 chỉ là giai đoạn Apple lùi lại "lấy đà" trước khi bật nhảy cao hơn, hay họ đã hết khả năng sáng tạo? Tương lai sẽ trả lời câu hỏi này!

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm