Nội dung

Trước đó, theo Chipworks, bộ vi xử lý A9 của apple được trang bị trong iPhone thế hệ mới có hai kích thước khác nhau. Trong đó, samsung A9 mang mã số APL0898 đạt 96 mm, nhỏ hơn 10% so với AAPL1022 của TSMC với cỡ 104,5 mm. Trang này tin rằng điều đó có nghĩa chip của Samsung được xây dựng trên tấm die nhỏ hơn, chiếm ít diện tích hơn và tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên Reddit sau khi một thành viên - sở hữu cả hai chiếc iPhone dùng hai loại chip A9 - khẳng định thời lượng pin trên điện thoại tích hợp công nghệ của Samsung lại thua tới gần hai giờ.

Iphone 6s plus dùng vi xử lý của samsung tốn pin hơn

"Tôi đã thử đến vài lần và kết quả vẫn giống nhau", thành viên Raydizzle cho biết. "Luôn có khoảng cách hai giờ đồng hồ giữa hai thiết bị. Cả hai điện thoại cùng có chế độ thiết lập, cài đặt giống nhau".

Dù vậy, có ý kiến cho rằng đây mới chỉ là kết quả trên hai mẫu máy và sẽ cần kiểm tra nhiều máy hơn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Hiện có khoảng 70% iphone 6s plus và 40% iPhone 6 dùng chip TSMC. Người sử dụng sẽ không phân biệt được thiết bị nào dùng chip gì khi mua, trừ khi tháo rời sản phẩm hoặc tải những ứng dụng như Lirum Device Info Lite để biết chịp bên trong tên gì. Nếu đó là N66MAP hoặc N71MAP, iPhone của bạn được trang bị chip TSMC, còn nếu là N66AP hoặc N71AP thì là chip của Samsung.

Minh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm