Nội dung

iphone 6s màu vàng, bộ nhớ trong 16GB, được anh Trần Mạnh Hiệp (quận Tân Phú, TP HCM) mua qua đường xách tay từ một cửa hàng nhập iPhone từ Singapore tối ngày 25/9, thời điểm máy vừa về Việt Nam sau khi bán đợt một tại một số thị trường.

Iphone 6s dùng 2 ngày đã hỏng màn hình

Màn hình máy bị sọc và chớp chỉ sau hai ngày sử dụng. Ảnh: Trần Hiệp.

Anh Hiệp chia sẻ, sau khi mua, anh sử dụng bình thường, màn hình vẫn hiển thị tốt và không có dấu hiệu gì nhập nhằng, hở sáng hay điểm ảnh bị lỗi. Anh Hiệp cũng cho một số bạn bè mượn máy để dùng thử và trải nghiệm camera vì đây là một trong những mẫu iPhone 6s đầu tiên về Việt Nam nên không nhiều người có nhưng bạn bè lại rất nhiều người tò mò muốn thử chiếc máy này. Sau khi về lại tay anh Hiệp, màn hình của máy vẫn sáng nhưng không hiển thị hình ảnh mà chỉ chớp chớp và xuất hiện các sọc màu, lúc này máy vẫn hoạt động được. Sau khi tắt máy và đợi vài tiếng, bật lên, máy hoạt động bình thường được một lúc thì trở lại tình trạng cũ. Về hình thức máy còn nguyên, không trầy xước hay móp méo - không có dấu vết của việc rơi, hay va đập.

Video tình trạng hỏng màn hình của iPhone 6s tại Việt Nam

Anh Hiệp cho biết iPhone 6s của anh sau khi mở hộp hoạt động tốt, chất lượng hiển thị không khác biệt nhiều so với iPhone 6. Anh Hiệp chia sẻ: "Lỗi hiển thị trên chiếc iPhone 6s của mình trông có vẻ giống với những gì thường thấy trên những smartphone bị rơi làm hỏng màn hình. Nhưng máy của mình không hề bị va đập thì hiện tượng này khá lạ".

Anh Đào Huy Việt, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile (TP HCM) chuyên mua bán và sửa chữa các thiết bị Apple, cho biết, lỗi màn hình trên chiếc iPhone 6s của anh Hiệp vẫn thường xuất hiện trên iPhone 6 và 6 Plus. Về cơ bản, màn hình của 6s hay 6s Plus không khác so với thế hệ trước ngoài việc có thêm lớp cảm ứng 3D Touch. Anh cũng cho biết màn hình iPhone khá nhạy cảm, có nhiều trường hợp máy đang dùng tự nhiên hỏng màn hình. Còn về trường hợp iPhone 6s của anh Hiệp, phải mở máy mới có thể biết được lỗi đó là do hỏng main hay hỏng màn hình.

Với những lỗi do nhà sản xuất, người dùng sẽ được đổi máy mới nên anh Việt khuyên mọi người không cố gắng tìm cách sửa mà hãy mang đi bảo hành. Hiện tại, anh Hiệp đã gửi máy đi kiểm tra và bảo hành tại Singapore nơi sản phẩm được xách tay về.

Màn hình Retina HD trên iPhone 6s và 6s Plus vẫn giữ nguyên kích thước như thế hệ trước là 4,7 inch và 5,5 inch với độ phân giải lần lượt là 750 x 1.334 pixel và 1.080 x 1.920 pixel nhưng có thêm lớp cảm ứng 3D Touch. Hiện trên thế giới chưa thấy xuất hiện tình trạng hỏng màn hình nào trên iPhone 6s.

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm