Nội dung

Tất cả các mẫu iPhone đời mới, cả 6 lẫn 6 Plus, đều có dấu hiệu tăng giá trong một tuần trở lại đây, tùy từng phiên bản và màu sắc có mức tăng ít hay nhiều. Trong đó, iphone 6 64 GB màu vàng Gold là model có mức tăng mạnh nhất. Từ mốc chỉ khoảng hơn 21 triệu đồng cuối tuần trước, nay model này được các cửa hàng ở Hà Nội ra giá từ 23,5 đến 24 triệu đồng. So với giá gốc mà Apple công bố tại Mỹ, giá ở Việt Nam đắt hơn tới trên dưới 8 triệu đồng.

Iphone 6 tăng giá vài triệu đồng vì khan hàng

Sau màn rớt giá liên tục trong thời gian đầu, iPhone 6 và 6 Plus hàng "xách tay" bắt đầu tăng giá.

Nguồn cung không đủ so với nhu cầu, hàng về Việt Nam bao nhiêu hết bấy nhiêu... là những lý do khiến cho iPhone 6 64GB màu vàng buộc phải tăng giá. Ngay từ các thị trường đầu mối gần Việt Nam như Hong Kong, Singapore, giá iPhone 6 bản này cũng tăng lên vì hiếm hàng, ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài iPhone 6 64 GB, các phiên bản dung lượng khác cũng như iphone 6 plus cũng vừa được nhiều nơi điều chỉnh lại giá. iPhone 6 bản 16 GB có mức tăng nhẹ khoảng vài trăm nghìn đồng. Giá iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch cũng được các nơi nâng lên khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, bản 16 GB hiện giờ khoảng hơn 21,5 triệu đồng trong khi bản 64 GB là gần 26 triệu đồng.

Ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cho hay, thời gian gần đây iPhone 6 Plus bắt đầu bán chạy dần lên, doanh số nhìn chung bằng khoảng 30% so với iPhone 6. Pin lâu, màn hình đẹp là lý do nhiều người lựa chọn chiếc iPhone có kích thước rất lớn này. Dù vậy, việc điều chỉnh giá lên phụ thuộc vào nhu cầu, lượng bán ra cũng như giá của từng đợt hàng nhập về.

Iphone 6 tăng giá vài triệu đồng vì khan hàng

iphone 6 64 gb Gold bán chạy nhất.

Tuy giá tăng vọt, người dùng vẫn đổ vào mua các mẫu iPhone bản 64 GB nhiều hơn các bản 16 GB và 128 GB. Theo chia sẻ từ cửa hàng cũng như người dùng, việc Apple loại bỏ phiên bản 32 GB khiến cho iPhone 6 và 6 Plus 64 GB hút khách. Nếu như mọi năm với iPhone 5 hay 5S, bản rẻ nhất 16 GB bán được nhiều nhất thì hiện tại, phần lớn người mua iPhone đợt đầu đều chọn 64 GB. Không ít trường hợp sau khi mua bản 16 GB cũng đồng ý bù thêm tiền để lựa chọn dung lượng cao hơn vì không đủ cài phần mềm, trò chơi hay nhạc, video thường dùng. Thực tế, trong khi 6 64 GB vừa tăng giá tới vài triệu đồng thì bản 16 GB chỉ nhích thêm vài trăm nghìn đồng.

Sự chênh lệch về nhu cầu còn khiến cho giá của iPhone 6 bắt đầu được nhiều nơi niêm yết kiểu mỗi giá một màu giống như 5S năm ngoái. Cùng một dung lượng, nhưng bản màu vàng Gold của 6 và 6 Plus có thể đắt hơn màu xám Space Gray hay trắng Silver từ vài trăm tới 1 triệu đồng. iPhone 6 và 6 Plus màu Gold vẫn bán chạy nhất, nhưng không còn như 5S và 5S, bán nhiều tiếp theo là phiên bản đen thay vì trắng. Một số người dùng iPhone cho rằng, năm nay bản màu trắng Silver của iPhone 6 và 6 Plus không đẹp như 5 và 5S.

iPhone 6 và 6 Plus vẫn là smartphone thuộc dạng "hot" nhất ở thị trường Việt Nam hiện tại dù mới có "xách tay". Một số thông tin gần đây cho rằng giữa tháng sau, bộ đôi iPhone đời mới sẽ chính thức xuất hiện ở kệ hàng "chính hãng". Tuy vậy, các thông tin xác nhận chính thức về thời điểm giá bán hiện vẫn chưa có.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm