Nội dung
Ngoài iphone 6, apple được mong đợi sẽ giới thiệu iWatch, iPad Air 2, iOS 8 tại sự kiện đặc biệt ngày 9/9.

Apple chuẩn bị tổ chức sự kiện vào ngày 9/9 tới. Tất cả mọi chi tiết đều cho thấy đây là sự kiện vô cùng đặc biệt đối với nhà sản xuất iPhone, iPad. Nếu tin đồn là sự thực, iPhone 6 sẽ ra mắt vào ngày này cùng với một số thiết bị khác như đồng hồ iWatch, máy tính bảng iPad Air 2…

iPhone 6

iPhone thế hệ tiếp theo gần như chắc chắn dùng màn hình lớn hơn, 4.7 inch và 5.5 inch. Ngoài ra, Apple còn được chờ đợi giới thiệu thiết kế mới cho smartphone của mình với các góc bo tròn mềm mại hơn hiện tại. Các thiết kế bị rò rỉ tới nay cho thấy iPhone 6 chia sẻ nhiều điểm chung với iPad mini thế hệ đầu tiên.

Iphone 6 ra mắt ngày 99 cùng sản phẩm gì

 

Touch ID vẫn là tính năng quan trọng trong iPhone 6, đặc biệt khi Apple “bật đèn xanh” cho nhà phát triển bên thứ ba viết ứng dụng cho nó. Nó còn đóng vai trò then chốt trong kế hoạch thanh toán di động của Apple như một lớp bảo mật phụ trợ. Công nghệ giao tiếp trường gần cũng có thể xuất hiện.

Vật liệu mới được dùng trong iPhone 6 nhiều khả nưng bao gồm kính sapphire chống trầy và bền hơn Gorilla Glass. Apple hợp tác quy mô lớn với GT Advanced Technologies, một nhà sản xuất chuyên về các dây chuyền sapphire. Tuy nhiên, có tin đồn sapphire chỉ được dùng trong iPhone 6 bản cao cấp.

Cuối cùng, smartphone của Apple cũng được nâng cấp về cấu hình như máy ảnh tốt hơn, kết nối mạng tốt hơn, chip mới mạnh mẽ hơn.

iWatch

Iphone 6 ra mắt ngày 99 cùng sản phẩm gì

 

Nhiều người kỳ vọng Apple sẽ trình làng iWatch, mẫu đồng hồ thông minh được đồn đại vài năm nay. iWatch có thể cài sẵn nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim, thông báo, NFC.

Về thông số kỹ thuật, tới thời điểm này Apple vẫn “kín như bưng”. Cả Wall Street Journal và New York Time đều suy đoán iWatch có hai kích cỡ màn hình, 1.4 inch và 1.7 inch, uốn dẻo để bao quanh cổ tay.

Dù vậy, một số tin đồn cho rằng phải tới năm 2015 Apple mới bán ra thiết bị này. Điều đó cho lập trình viên thêm thời gian để làm quen và viết các ứng dụng chất lượng cho iWatch.

iOS 8

iOS 8 được giới thiệu tại hội nghị dành cho nhà phát triển Apple hồi tháng 6/2014. Phần lớn các tính năng của phiên bản này đã được tiết lộ như hỗ trợ bàn phím bên thứ ba, ứng dụng HealthKit, HomeKit. Apple còn cải tiến bàn phím, đưa vào tính năng đoán từ tốt hơn.

Apple còn công bố bản xem trước của OS X Yosemite, trình diễn tính năng Continuity và Handoff mới, cho phép người dùng thao tác trên một thiết bị rồi tiếp tục hoàn thiện trên thiết bị khác.

Điều thú vị nhất chắc chắn là kế hoạch của Apple với HealthKit, HomeKit và thanh toán di động. Theo truyền thống, iOS 8 có thể phát hành ngay ngày 9/9 hoặc vài ngày sau đó.

iPad Air 2

Có rất ít thông tin về máy tính bảng iPad Air 2 nên chúng ta không nên quá mong chờ sản phẩm này. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities dự đoán iPad Air 2 sẽ được công bố trong cùng sự kiện iPhone 6 thay vì có sự kiện độc lập vào tháng 10 như năm 2013. Thiết bị có thể không có cải tiến đáng kể so với phiên bản trước.

Một số câu hỏi khác cho Apple

Iphone 6 ra mắt ngày 99 cùng sản phẩm gì

CEO Tim Cook tại hội nghị WWDC 2014 hôm 2/6/2014

Tim Cook có thể thoát khỏi cái bóng của Steve Jobs?

Tổng Giám đốc Tim Cook cần xóa tan định kiến Apple đã đánh mất “phép màu” sau khi Steve Jobs qua đời. Cook có thể giúp Apple thống trị danh mục mới bằng iWatch như Jobs đã làm được với Macintosh 30 năm trước.

Sau khi đồng sáng lập Apple qua đời năm 2011, áp lực đặt lên vai người kế nhiệm Cook khi phải cho cả thế giới thấy Apple có thể tỏa sáng dù không còn Jobs. Người yêu mến Apple hối thúc công ty phải có được sản phẩm cỡ iPhone, iPad hay iPod. Nó chính là thứ mang dấu ấn của Tim Cook và Jony Ive, Phó Chủ tịch thiết kế Apple.

Apple có thể xóa nỗi lo về bảo mật?

Một điều khác cũng được trông đợi tại sự kiện là Apple sẽ giải quyết khủng hoảng bảo mật như thế nào đối với ảnh, video, dữ liệu lưu trong thiết bị và dịch vụ đám mây iCloud.

Trả lời Wall Street Journal, Cook cho biết Apple tăng cường bảo mật iCloud sau vụ hàng loạt sao nữ bị hack ảnh khỏa thân bằng cách gửi cảnh báo khi có ai đó cố tình thay đổi mật khẩu, khôi phụ dữ liệu lên thiết bị mới hay đăng nhập từ thiết bị khác.

Apple nhấn mạnh hệ thống lưu trữ đám mây không bị xâm phạm và các nạn nhân bị xâm phạm tài khoản bằng cách thức tấn công thông thường. Bảo mật là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt khi nhà sản xuất iPhone, iPad dự định nhảy vào cuộc chơi thanh toán di động và y tế.

Tin Update
  • 09/09/14 14:11 iPhone 6 khi ra mắt sẽ có giá gần 30 triệu đồng
  • 09/09/14 14:09 "Lược tự sướng" - Phụ kiện kì quặc cho người dùng iPhone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm