Nội dung

Giống như iphone 4S hay Lumia 900, chiếc iPhone mới nhất của Apple vừa được trang công nghệ Cnet đưa vào màn tra tấn thử độ bền có tên Torture Test. Lần lượt các bài thử nghiệm như làm lạnh, nung nóng cho tới thả rơi hay vứt vào nước được thực hiện với iPhone 5.

Iphone 5 bị ngâm nước và nướng để thử độ bền
Sau 15 phút để nguội sau khi bị nướng, iphone 5 vẫn trở lại hoạt động bình thường.

Màn tra tấn đầu tiên, máy được để trong ngắn đá của tủ lạnh trong vòng 2 giờ đồng hồ. Tiếp sau đó là việc iPhone 5 được nung trong lò nướng bánh trong một giờ. Giống như 4S, hai bài thử nghiệm này đều không gây khó khăn cho iPhone 5. Tuy nhiên, so với model thế hệ trước thì độ bền của iPhone 5 tỏ ra không bằng.

Trong bài thử tiếp theo về độ bền của vỏ máy khi phi máy trượt trên nền cứng, vỏ nhôm của chiếc iPhone 5 nhanh chóng bị cào xước, xuống sắc rất nhiều so với lúc trước và khiến cho biên tập viên của Cnet phải đánh giá trượt trong bài test này. Tiếp sau đó là màn thả rơi, dù loại bỏ thiết kế mặt kính ở lưng máy, vỏ nhôm nguyên khối trên iPhone 5 cũng không bền hơn khi bị móp, sứt khá nhiều. Tuy màn hình không bị ảnh hưởng, nhưng iPhone 5 tiếp tục bị đánh trượt trong bài thử rơi từ trên cao.

Bài thử cuối cùng của iPhone 5 là về khả năng chịu nước. Sau khi chìm trong nước hơn 10 giây và được vướt lên, cho vào túi hút ẩm trong vòng 36 giờ, chiếc iPhone 5 ngâm nước vẫn có thể hoạt động bình thường.

Vượt qua 3 trong toàn bộ 5 bài test, nhưng nếu so với những màn tra tấn trước đây của iPhone 4S và Lumia 900 do chính Cnet thực hiện thì iPhone 5 có độ bền không bằng.

Video thử độ bền của iPhone 5:

Tuấn Anh
Video: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

6 smartphone giảm giá tháng 12/2012

Trong số này, Sony là hãng có mức giảm giá nhiều nhất, tới 2 triệu đồng cho Xperia Ion và Xperia Go. Sản phẩm của HTC, BlackBerry, Nokia cũng có mức điều chỉnh đáng kể.

Xem thêm