Nội dung

Apple được cho là đang nghiên cứu về việc sử dụng sợi carbon để bảo vệ cho các thiết bị di động của mình. Trong đó, iPad rất có thể sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên của hãng sử dụng loại vỏ này.

Ipad thế hệ hai có vỏ làm bằng sợi carbon

Hình vẽ mô tả vỏ ipad thế hệ hai bằng sợi carbon. Ảnh: Appleinsider.

Bằng sáng chế của Apple tuần này đệ trình lên U.S. Patent và Trademark Office với tên gọi "Reinforced Device Housing" cho thấy những mô tả về lớp vỏ bảo vệ bên ngoài cho các thiết bị điện tử bằng vật liệu sợi carbon.

Hình minh họa đi kèm hồ sơ cho thấy loại vỏ này có thiết kế tương tự như phong cách unibody của iPad hiện tại. Máy tính bảng của "Quả táo" thế hệ đầu tiên được làm bằng nhôm khối.

Tuy nhiên, theo Appleinsider, sợi carbon sẽ vẫn chỉ được sử dụng như một lớp bên ngoài để tăng cường độ chắc chắn cho lớp vỏ hoặc bằng nhựa hay nhôm như các phiên bản trước.

Cùng thời điểm này, thời điểm xuất hiện của iPad thế hệ hai cũng gần như được khẳng đinh. Nguồn tin từ Digitimes cho hay, phiên bản này sẽ có mặt vào tháng hai năm sau, tức là muốn hơn một tháng so với thời điểm công bố phiên bản đầu tiên.

Cũng theo nguồn thông tin này, iPad thế hệ hai sẽ sử dụng vi xử lý ARM hai lõi là Cortex A9 và bộ nhớ RAM tương tự như iPhone 4.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm