Nội dung

Ngoài khác biệt về cân nặng và độ mỏng, iPad 2012 sau khi bán ra còn gặp một số lời phàn nàn của người dùng trên khắp thế giới về việc hoạt động bị nóng hơn khá nhiều so với phiên bản 2. Khu vực bị nóng nhất được ghi nhận là ở mặt sau máy lệch về bên phải (chính là phần tay cầm trái khi sử dụng thuận chiều với iPad).

Ipad mới nóng hơn ipad 2 tới 5 độ c

iPad 2012 (bên trái) nóng hơn so với phiên bản 2. Ảnh: Tweakers.

Trang Tweakers nhanh chóng đưa ra các kiểm nghiệm chứng minh thực tế này bằng cách sử dụng một máy ảnh hồng ngoại để xác định chênh lệch nhiệt độ giữa hai sản phẩm. iPad 2012 được đặt cạnh ipad 2 trong phòng điều hòa nhiệt độ trung bình hơn 20 độ C và cùng cho chạy chương CLBechmark (một chương trình đánh giá hiệu năng) trong khoảng 5 phút. Nhiệt độ đo được ở góc phải phía sau của iPad 2 là 28,6 độ C trong khi iPad 2012 lên tới 33,6 độ C ở cùng khu vực. Mức chênh lệch lên tới 5 độ C nên việc người dùng cảm nhận được rõ ràng là điều khá dễ hiểu.

Theo Tweakers, 33,6 độ C vẫn là nhiệt độ chấp nhận được và cho phép người dùng vẫn có thể sử dụng tốt khi cầm trên tay. Tuy nhiên, việc ấm lên không khó phát hiện ra và có thể sẽ làm những người khó tính không hài lòng về sản phẩm. apple cho biết iPad 2012 có thể hoạt động ở nhiệt độ môi trường xung quanh từ 0 đến 35 độ C. Khi bị quá nóng, máy sẽ tự tắt để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người sử dụng.

Hiện chưa có khẳng định nào từ Apple nhưng việc nóng lên nhiều khả năng là do chip xử lý đồ họa (GPU). Bộ vi xử lý là giống iPad 2 với hai lõi nhưng nó có nhiều hơn các lõi tạo hiệu ứng đổ bóng. Bộ xử lý A5 của iPad 2 có một GPU là PowerVR SGX543MP2, trong khi iPad mới là lõi tứ SGX543MP4.

Ipad mới nóng hơn ipad 2 tới 5 độ c

Phần bảng mạch logic với chip A5X được cho là nguyên ngân gây nóng của iPad 2012. Ảnh: iFixit.

Ipad mới nóng hơn ipad 2 tới 5 độ c

Vùng màu đỏ là vùng nóng nhất ở mặt sau iPad 2012. Ảnh: Tuấn Hưng.

Theo ghi nhận của Số Hóa, vùng nóng nhất bên phía iPad 2012 là vị trí đặt bảng mạch logic của máy và cũng là nơi chứa vi xử lý Apple A5X mới (căn cứ theo các hình ảnh mổ xẻ thiết bị của iFixit). Máy nhanh chóng bị nóng lên khi chỉ sử dụng với các thao tác ứng dụng như lướt web hay nghe nhạc, xem ảnh trong khoảng 20 đến 30 phút mà chưa dùng đến các trò chơi hay xem video độ nét cao. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều với cường độ lớn, iPad 2012 cũng không bị quá nóng và vẫn có thể sử dụng được trên tay dù hơi khó chịu.

Ngoài phần máy, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng phản ánh về thiết bị sạc của iPad 2012 cũng nóng nhanh hơn cũng như nhiệt độ cao hơn một chút so với thiết bị sạc của iPad 2. Phiên bản có dung lượng pin tăng gần gấp đôi (42,5 watt/giờ, so với iPad 2 là 25 watt/giờ) nên có thể việc cấp nguồn cao hơn sẽ khiến máy sạc nhanh hơn và đảm bảo thời gian sạc không lâu hơn nhiều bản cũ.

Tuấn Hưng

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm