Nội dung
Apple phủ nhận lỗi quá nóng trên ipad 2012
ipad 2012 (bên trái) nóng hơn so với phiên bản 2 trong một thử nghiệm của Tweakers.

Những phản hồi cho thấy mẫu iPad mới tỏa nhiều nhiệt hơn iPad 2 đã bắt đầu xuất hiện ngay sau khi sản phẩm này được bán hôm thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, apple lại tin rằng thiết bị mới hoạt động hoàn toàn bình thường trong một cuộc trao đổi với The Verge.

"iPad mới mang đến một màn hình Retina tuyệt đẹp, chip A5X, hỗ trợ mạng 4G LTE, 10 tiếng thời lượng pin và vẫn hoạt động tốt trong các tiêu chuẩn kỹ thuật nhiệt của chúng tôi. Nếu khách hàng có bất kỳ mối quan ngại nào, họ nên liên lạc với AppleCare", Trudy Muller, phát ngôn viên của Apple cho hay.

Đây là một phản ứng quen thuộc của Apple đối với mỗi lần người dùng phàn nàn về chất lượng sản phẩm, theo The Verge. Hãng thường từ chối nhận trách nhiệm trừ khi bị sự phản đối quá lớn của cộng đồng như trường hợp iPhone 4 mất sóng trước đây.

Apple phủ nhận lỗi quá nóng trên ipad 2012
Vùng màu đỏ là vùng nóng nhất ở mặt sau iPad 2012. Ảnh: Tuấn Hưng.

Vấn đề tỏa nhiệt nhiều bất thường của ipad 2012 được nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới nhắc đế từ hai ngày nay. Trang Tweakers còn nhanh chóng đưa ra các kiểm nghiệm chứng minh thực tế này bằng cách sử dụng một máy ảnh hồng ngoại để xác định chênh lệch nhiệt độ giữa hai sản phẩm. Kết quả là iPad 2012 nóng hơn iPad 2 tới 5 độ C.

Việc nóng lên nhiều khả năng là do chip xử lý đồ họa (GPU). Bộ vi xử lý là giống iPad 2 với hai lõi nhưng nó có nhiều hơn các lõi tạo hiệu ứng đổ bóng. Bộ xử lý A5 của iPad 2 có một GPU là PowerVR SGX543MP2, trong khi iPad mới là lõi tứ SGX543MP4.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm