Nội dung
Ipad mini đang làm apple đau đầu
ipad Mini đang làm "đau đầu" Apple. 

Ngày càng nhiều tin đồn xuất hiện liên quan đến màn hình Retina sẽ không xuất hiện trên ipad mini vào cuối năm nay. Trước đó hầu hết đều cho rằng nguyên nhân là bởi sự chậm trễ và khó khăn trong sản xuất. Tuy nhiên, báo cáo mới từ Digitimes cho thấy vấn đề có thể nằm ở chiến lược kinh doanh của Apple.

Theo đó, "Quả táo" được cho là đang có một cuộc tranh luận nội bộ về việc có nên sử dụng hay không công nghệ màn hình Retina cho iPad cỡ nhỏ thế hệ kế tiếp. Nếu iPad Mini trở nên hoàn hảo như vậy, doanh số bán hàng của thiết bị màn hình lớn hơn 9,7 inch chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hãng vì thế có thể xem xét phiên bản nâng cấp chỉ có một vài thay đổi nhỏ. Kết quả cuối cùng của buổi tranh luận này không được tiết lộ. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ cũng cho rằng không trang bị màn hình Retina cho iPad chỉ giúp apple giải quyết được bài toán nội bộ. Trong bối cảnh Google vừa ra mắt Nexus 7 mới với màn hình mịn hơn cả iPad thế hệ 3 và 4 thì iPad Mini sẽ không thể thu hút nổi người tiêu dùng.

Ipad mini đang làm apple đau đầu
Không trang bị màn hình Retina sẽ khiến iPad Mini trở nên tầm thường khi đứng cạnh Nexus 7 mới. 

Ngoài iPad Mini, phiên bản truyền thống cũng rất được chú ý do sẽ có sự thay đổi lớn về kiểu dáng. Máy sẽ có viền màn hình mỏng hơn nhiều cũng như trọng lượng giảm đáng kể so với các thế hệ trước. Công nghệ cảm ứng GF2 có thể sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, màn hình kích thước 9,7 inch vẫn sẽ có độ phân giải như cũ là 2.048 x 1.536 pixel cho mật độ điểm ảnh là 264 ppi. 

Một diễn biến gần đây cũng khẳng định Apple gần như bắt buộc phải trở lại hợp tác với Samsung trong việc sản xuất màn hình iPad. Đối tác dự kiến của hãng là AUO đã không thể đáp ứng được nhu cầu về đơn hàng. Ngoài Samsung, còn một số công ty khác tham gia như LG Display và Sharp. 

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm