Nội dung
Đã 7 tháng kể từ khi apple cung cấp ios 8 đến người dùng và đây cũng là khoảng thời gian đủ để Apple chuẩn bị một phiên bản kế tiếp của nền tảng di động nổi tiếng nhất của hãng, tạm gọi là iOS 9.

Ios 9 hé lộ ngày ra mắt tin đồn và nhiều thứ khác

Vẫn chưa có nhiều thông tin về ios 9 ở thời điểm này và có lẽ phải chờ đến gần wwdc 2015 trong hai tháng tới mới có thêm chi tiết về bản iOS bí mật này. Hãy cùng điểm qua một số thông tin cóp nhặt được về iOS 9 tính cho đến thời điểm hiện tại nhé.

Ngày ra mắt

Ios 9 hé lộ ngày ra mắt tin đồn và nhiều thứ khác

Giống như các phiên bản trước, Apple có thể cho ra mắt iOS 9 vào mùa thu năm 2015 này, đi kèm theo thế hệ iPhone mới. Hãng đã từng tung ra ios 7 vào tháng 9 năm 2013, theo sau đó là iOS 8 và tháng 9 năm 2014. Do vậy iOS 9 cũng sẽ nằm trong khoảng thời gian như thế.

Apple cũng dự định sẽ giới thiệu những nét chính của iOS 9 trong WWDC 2015 sẽ được tổ chức trong hai tháng tới. Mục đích là không chỉ giới thiệu những dự án đang thực hiện mà còn là hướng dẫn các lập trình viên và cho họ đủ thời gian để nâng cấp ứng dụng của mình cho phù hợp với iOS mới.

Apple đã công bố ngày WWDC 2015 diễn ra sẽ là ngày 8 đến 12 tháng 6 ở Moscone West, San Francisco.

Tin đồn

iOS 9 được mong đợi sẽ sửa lỗi, tối ưu hóa và ổn định hơn là các tính năng và thiết kế hào nhoáng.

Những cải tiến

Apple dự định sẽ dùng iOS 9 như một bản sửa lỗi phần mềm cho nhiều vấn đề đang tồn tại trên iOS 8. Các kĩ sư đang tập trung vào việc xác định các lỗi, duy trì sự ổn định, tăng cường hiệu suất cho hệ thống.

Nhiều người chỉ trích iOS 8 vì nó dường như chứa quá nhiều những lỗi kì cục khi ra mắt. Một số trong đó gây ra tình trạng Wifi chậm, kiệt pin, Bluetooth không hoạt động, lỗi xoay màn hình v.v...

Ios 9 hé lộ ngày ra mắt tin đồn và nhiều thứ khác

Thậm chí khi các bản nâng cấp của iOS 8 được tung ra, hệ thống vẫn xuất hiện thêm một số lỗi mới liên quan tới 3G và vô hiệu hóa Touch ID trên vài thiết bị.

Nếu iOS 9 chỉ dành riêng cho việc cải tiến, thì điều này cũng giống với cách mà Apple đã làm với OS X. Bản Snow Leopard chỉ là bản nâng cấp tối đa tính ổn định cho bản Leopard đã ra mắt trước đó.

Bản Beta

Ios 9 hé lộ ngày ra mắt tin đồn và nhiều thứ khác

Theo thông lệ, nếu iOS 9 thực sự sắp ra mắt, Apple sẽ sớm có những bản Beta dành cho nó trong thời gian sắp tới. Tất nhiên các bản Beta này sẽ có ít người được tiếp cận tới.

Hiệu quả

Người dùng iPhone và iPad sẽ rất vui mừng khi biết rằng Apple cũng cố gắng để giảm dung lượng của bản cài đặt xuống thấp nhất có thể và làm cho iOS 9 có kích cỡ hiệu quả hơn.

Ios 9 hé lộ ngày ra mắt tin đồn và nhiều thứ khác

Để cài đặt iOS 8 trên iPhone và iPad, Apple nói rằng bạn cần từ 4.7 GB đến 6.9 GB dung lượng lưu trữ. Điều này buộc người dùng phải xóa bớt nhạc hoặc các nội dung khác trên máy. Đặc biệt ở các máy dung lượng 16 GB. Những điều này sẽ thay đổi ở iOS 9.

Tính năng

Dường như Apple đang muốn tạo ra một bản iOS hoàn hảo nhất. iOS 9 có thể bao gồm nhiều tính năng mà Apple đã ấp ủ bấy lâu. Từ iOS 7 lên iOS 8, hãng chỉ thêm vào các tính năng như Continuity, Apple Pay, hỗ trợ cho các phần mở rộng của ứng dụng.


Các tính năng tin đồn từ trước đến nay như định hướng giao thông trên bản đồ, dịch vụ bản đồ nội cảnh và chia màn hình đa nhiệm cho iPad một lần nữa lại được kì vọng sẽ xuất hiện trên iOS 9.

Nguồn: PocketLint

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm