Nội dung

Hãng công nghệ Comcast của Mỹ cho biết họ đã thử nghiệm thành công việc nâng cấp tốc độ truy cập internet lên mức 2Gbps (Gigabit/giây) trên hệ thống cáp quang Hybrid Fibre-Coaxial (HFC) của hãng. Hiện chương trình đang cung cấp cho một số khách hàng của hãng tại Philadelphia (Mỹ).

Internet cáp quang tốc độ 256mbs cao hơn cả google fiber

Comcast đã phát triển công nghệ truyền tải dữl iệu trên internet cao nhất hiện nay.

Theo Extremetech, gói internet Gigabit Pro của Comcast hiện tại có thể mang tới đường truyền internet tốc độ lên đến 2Gbps (256MB/s). Tốc độ này cao hơn 5 lần so với công nghệ cáp quang cung cấp hiện nay và cao hơn 2 lần tốc độ internet của dịch vụ Google Fiber.

Trên lý thuyết, DOCSIS 3.1 có thể cho tốc độ truy cập internet lên đến 10Gbps và tốc độ upload là 1Gbps. Đặc biệt, công nghệ của Comcast không đòi hỏi nhiều ở việc nâng cấp hạ tầng mạng hiện tại, có thể tận dụng nền tảng cáp quang FTTH.

Chi phí để lắp đặt mạng Gigabit Pro là đáng kinh ngạc: 299,95 USD phí mỗi tháng, không kể 500 USD lệ phí kích hoạt và 500 USD phí lắp đặt. Trong khi đó, chi phí của Google Fiber chỉ là 70 USD mỗi tháng, miễn phí 300 USD lắp đặt.

Theo Comcast, ban đầu họ sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm công nghệ này tại 14 tiểu bang ở Mỹ trước khi chúng thực sự được mở rộng vào cuối năm 2016.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chống quấy rối trên mạng internet

Những kinh nghiệm đương đầu với nạn quấy rối, đe dọa và lạm dụng trên mạng đã được nhóm 3 phụ nữ Mỹ đúc kết thành cẩm nang hướng dẫn dày 30 trang, nhằm trợ giúp nhiều nạn nhân có thể tự bảo vệ mình.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm