Nội dung

Equus là phiên bản mở rộng và sang trọng hơn hẳn Genesis. Kể từ tháng 4, hãng xe Hàn Quốc trình diễn khắp nước Mỹ với 100 chiếc Equus để đong đếm sự quan tâm và ý kiến góp ý. Nhiều đại lý và khách hàng tham gia các chuyến đi để trải nghiệm mẫu xe mới và phản ứng rất tích cực, một dấu hiệu bật đèn xanh cho chiếc sedan đến với thị trường lớn nhất thế giới.

Mục tiêu nhắm tới những sản phẩm ở đẳng cấp cao được Hyundai công khai thể hiện, điều khá hiếm trong làng xe hơi thế giới. Trong buổi lái thử dành cho giới truyền thông và khách VIP ở Hàn Quốc, hãng này không ngần ngại đặt Equus cạnh Lexus LS460 và Mercedes S-class.

 hyundai đưa xe hạng sang equus tới việt nam

Equus trong lễ ra mắt hoành tráng của Hyundai.

Dù vậy, vẫn có thể nhận ra Equus chưa có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Phần mũi xe mượn phần lớn từ đàn em Genesis. Đuôi và thân được xử lý khá khéo léo, giúp chiếc xe dài tới 5.160 mm không quá nặng nề.

Cụm đèn pha công nghệ cao với dải LED làm xi-nhan, đi cùng hệ thống bi-xenon có chức năng tự động điều chỉnh cường độ và quay theo góc lái. Đuôi xe, như đặc trưng của Hyundai, vẫn dày đặc đèn đi-ốt phát quang LED.

Nội thất Equus rộng, thoáng theo đúng kích thước của dòng sedan hạng sang cao cấp. Chất liệu da sang trọng, hệ thống giải trí và bảng điều khiển tràn ngập các nút điều khiển. Màn hình LCD cho hàng ghế sau. Hệ thống loa 17 chiếc của Lexicon.

Equus tại Việt Nam có hai phiên bản động cơ xăng là 3,8 lít và 4,6 lít. Bản 3,8 lít trang bị động cơ Lambda V6, công suất 290 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 365 Nm.

Bản 4,6 lít trang bị động cơ Tau V8, công suất 366 mã lực, mô-men xoắn cực đại 448 Nm.

Equus sử dụng hệ thống treo khí nén, có thể điều chỉnh độ cao gầm. Trang thiết bị an toàn gồm 9 túi khí, cân bằng điện tử VSM, cảnh báo chuyển làn LDWS, an toàn đón đầu Pre-Safety System, hỗ trợ điều khiển hành trình thế hệ thứ ba, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Theo nhà phân phối Hyundai Thành Công Việt Nam, Equus có giá khởi điểm tương đương 130.000 USD (đã bao gồm VAT). Doanh số mục tiêu là 100 chiếc mỗi năm.

Cùng với Equus, nhà phân phối này còn giới thiệu chiếc Genesis sedan với 3 loại động cơ là 3,3 lít, 3,8 lít và 4,6 lít.

Một cách chính thức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam tuyên bố "Genesis được tạo ra để cạnh tranh cùng những đối thủ sừng sỏ khác như Mercedes E-class, BMW serie 5, Lexus ES, GS. Chúng tôi tự tin vào khả năng chinh phục khách hàng ở tương quan so sánh giá thành, chất lượng, sự ổn định và hiệu quả sử dụng".

Giá khởi điểm cho Genesis sedan là 79.000 USD. Phiên bản Genesis coupe có giá từ 52.000 USD.

* Ảnh chi tiết Hyundai Equus

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm