Nội dung

Cuộc điều tra của J.D.Power and Associates được tiến hành trên 44.931 người mới mua xe. Hầu hết trong số đó không chấp nhận bỏ thêm tiền cho những mẫu xe trang bị động cơ hybrid, dù chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 hybrid chưa hấp dẫn khách hàng

Lexus LS600hL, một trong những chiếc xe hạng sang đầu tiên sử dụng hybrid trên thế giới. Ảnh: Lexus.

Do công nghệ chế tạo phức tạp nên một chiếc xe hybrid thường đắt hơn vài nghìn USD so với bản trang bị động cơ đốt trong thông thường.

*Toyota đưa Prius hybrid đến Việt Nam

Những người chấp nhận mua xe hybrid có xu hướng thích dùng xe hạng nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu vào thân thiện với môi trường. Nơi có thiện chí với xe hybrid nhất là phía tây nước Mỹ. Các bang trung tâm miền nam không mặn mà lắm với công nghệ tiên tiến này.

Vì những khó khăn về công nghệ và giá cả mà hybrid vẫn có doanh số ở mức khiêm tốn. Chiếc xe bán chạy nhất thế giới Toyota Prius mới chỉ bán được 1 triệu chiếc sau 10 năm có mặt. Bang California là nơi tiêu thụ nhiều xe hybrid nhất thế giới.

Hybrid là công nghệ kết hợp giữa động cơ đốt trong (xăng hoặc diesel) với động cơ điện. Nhờ bộ điều khiển trung tâm và tùy điều kiện địa hình mà xe sẽ sử dụng động nào cho phù hợp. Chẳng hạn động cơ điện sẽ được kích hoạt và ngắt động cơ xăng khi xe dừng, xuống dốc và lùi. Như vậy mức tiêu hao nhiên liệu giảm xuống và nồng độ khí thảo carbonic thấp hơn.

N.N. (theo Motor Authority)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm