Nội dung

Giải thưởng được công bố ngày 21/3 tại triển lãm New York 2008, khai mạc ngày 20/3. Một hội đồng gồm 47 nhà báo đến từ 24 quốc gia đã vinh danh 118d, có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,5 lít cho mỗi 100km đi được. Giá trị này của Toyota Prius là 5,1 lít.

Lượng khí thải carbonic của 118d là 119 g mỗi km, cao hơn mức 104 g của Toyota Prius.

 bmw 118d tiết kiệm nhiên liệu hơn toyota prius

Mẫu 118d dạng hatchback 5 cửa. Ảnh: BMW.

118d có hai phiên bản, hatchback 3 cửa và 5 cửa, trang bị động cơ 1,8 lít hiệu năng cao, được thương mại hóa dưới cái tên Efficient Dynamics của BMW. Tương tự hệ thống lai hybrid, 118d có khả năng phục hồi năng lượng phanh, tự động tắt - bật động cơ và hệ thống trợ lực lái. Tất cả những công nghệ này nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu.

Tuy nhiên, khách hàng Mỹ không có cơ hội sở hữu 118d do BMW chỉ đưa hai mẫu chạy xăng là 128i và 135i sang đây.

Giải thưởng Xe của năm tại triển lãm New York bước vào năm thứ 5. Một hội đồng gồm các nhà báo nổi tiếng của châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ chịu trách nhiệm đánh giá và công bố tên các mẫu đoạt giải. Đây là tổ chức phi lợi nhuận và không chịu ảnh hưởng của bất cứ triển lãm, hãng xe hay chiến dịch truyền thông nào.

Nguyễn Nghĩa (theo Edmunds)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Nissan hiện thực hóa Intima

Hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản sẽ trình làng phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc concept Intima tại triển lãm Bắc Kinh 2008. Nhiệm vụ của Intima là cạnh tranh với hai gã khổng lồ Honda Accord và Toyota Camry.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm