Nội dung
Katharine Hepburn (1907-2003) được biết đến là nữ diễn viên huyền thoại của điện ảnh Mỹ. Cho đến nay, chưa có một diễn viên Hollywood nào đạt được những thành công lớn như Katharine Hepburn: 12 lần được đề cử cho giải Oscar và 4 lần đoạt giải cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Mái tóc đỏ lộng lẫy, vẻ kiêu sa và dáng người thẳng của Katharie nổi bật lên là một minh tinh huyền thoại trong kỷ nguyên vàng của Hollywood. Viện phim Hoa Kỳ đã xếp Katharine Hepburn là nữ diễn viên số 1 trong số các nữ minh tinh của điện ảnh Hoa Kỳ trong suốt 100 năm qua.

Giống như nhiều cặp đôi diễn viên khác, chuyện tình của Katharine Hepburn và Spencer Tracy là câu chuyện "phim giả, tình thật" rất phổ biến. Định mệnh trói buộc hai người lại với nhau khi lần đầu đóng chung bộ phim "Woman of the Year" (năm 1942). Họ cùng nhau tham gia vào tất cả 9 bộ phim và xây dựng lên hình tượng những cặp đôi rất ăn ý, tình cảm. Tuy nhiên, khác đôi chút với những gì xảy ra trong phim, chuyện tình thật giữa Hepburn và Tracy khá rắc rối bởi đó là cuộc tình vụng trộm. Họ bắt đầu mối quan hệ với nhau khi cả hai đều đang ràng buộc vào những mối quan hệ chính thức khác.

Huyền thoại xinh đẹp và bí mật cuộc tình vụng trộm suốt 27 năm
Mái tóc đỏ lộng lẫy, vẻ kiêu sa và dáng người thẳng của Katharie nổi bật lên là một minh tinh huyền thoại trong kỷ nguyên vàng của Hollywood.

Trước khi đến với nhau, Katharine Hepburn đã từng kết hôn và li dị, còn Spencer Tracy vẫn đang là người đàn ông có vợ. Và trong suốt hơn 20 năm ở bên cạnh người tình, ông Tracy chưa bao giờ ly hôn người vợ duy nhất của mình - bà Louise Treadwell, dù đã ly thân và sau này có chuyển tới sống chung với Hepburn, bởi ông là người mộ đạo. Do lo sợ những rắc rối xảy ra, họ quyết định giấu kín mối quan hệ suốt 27 năm trong khi các bộ phim của họ ngày càng trở nên nổi tiếng. Cặp đôi "phim giả tình thật" này đã che giấu chuyện tình của mình trước dư luận bằng cách thường đến trường quay bằng cửa sau để tránh sự soi mói của báo giới.

Đáng nói hơn cả là trước khi bắt đầu cuộc tình vụng trộm nhưng say đắm và bền lâu với nam diễn viên Spencer Tracy, Katharine Hepburn đã có quan hệ với một vài đạo diễn và những nhân vật tên tuổi ở Hollywood. Năm 1928, bà kết hôn với nhà xã hội học Ludlow Ogden, 6 năm sau, bà ly hôn rồi yêu tỉ phú Huward Hughes. Tuy nhiên Tracy có lẽ vẫn là tình yêu đích thực duy nhất của Hepburn, điều đó minh chứng bằng việc chuyện tình của họ dẫu bí mật song đã kéo dài suốt 27 năm cho đến khi Tracy qua đời. Không những thế, Hepburn còn bỏ đóng phim tới 5 năm chỉ để chăm sóc cho người tình từ khi ông bắt đầu yếu đi.

Trong bộ phim đầu tiên đưa họ đến với nhau, Hepburn và Tracy diễn như hai người yêu nhau thực sự: ánh mắt nhìn đắm đuối cùng những cái ôm thật chặt không muốn rời. Lần đó, khi lần đầu gặp nhau ở hành lang của hãng phim, Hepburn đã nói: “Thưa ông Tracy, tôi sợ hơi cao hơn ông một chút”. Tracy đã hài hước trả lời: “Không sao, tôi sẽ 'đẽo' sao cho cô bằng với tôi”. Có lẽ bắt đầu từ ấn tượng rất thân thiện về nhau nên chỉ chừng 1 tuần sau, họ đã gọi nhau với cái tên thân mật là Spence và Kate, họ cùng đi ăn trưa với nhau trong bãi đậu xe của studio, nắm tay nhau, nói chuyện, cười đùa. Và ngay thời gian này, các diễn viên và nhân viên trong đoàn làm phim đã biết họ dành khá nhiều thời gian riêng cho nhau.

Ngay sau khi kết thúc bộ phim điện ảnh "Woman of the Year", hai minh tinh lớn trở thành một trong những cặp nổi tiếng nhất của màn bạc Hollywood. Hepburn, với trí thông minh và giọng nói đặc biệt, đã bổ sung cho vẻ nam tính dễ dãi của Tracy. Mặc dù cặp đôi này không công khai mối quan hệ của mình trước các phương tiện truyền thông và công chúng những người yêu mến họ, song rõ ràng đó là một cuộc tình vụng trộm bền chặt. Họ cẩn thận không bao giờ chụp ảnh cùng nhau, cũng thẳng thắn tuyên bố không có mối quan hệ tình cảm với nhau song qua 9 bộ phim đóng cặp với nhau, chứng kiến cặp đôi gần như không rời nhau nửa bước, dư luận đã đặt dấu chấm hỏi đầy nghi ngờ trước những tuyên bố của họ. 

Huyền thoại xinh đẹp và bí mật cuộc tình vụng trộm suốt 27 năm
Tình yêu vĩ đại của họ đủ để chứng minh sức mạnh của tình yêu đích thực và sự gắn bó bền chặt giữa hai tâm hồn tri kỉ.

Năm 1963, sau nhiều năm uống rược, hút thuốc, tiệc tùng, Spencer Tracy đã phải nhập viện vì bị chứng khó thở. Kể từ sau khi được ra khỏi viện, Katharine đã chuyển đến sống cùng người tình để chăm sóc cho ông bất kể ngày đêm, bà sẵn sàng ngủ dưới sàn cạnh giường ông cho đến khi ông mất. Nhờ sự chăm sóc tận tình đó mà vài năm sau, sức khỏe của Tracy khá lên trông thấy. Năm 1967, ông đã có thể tham gia đóng chung với Hupburn bộ phim cuối cùng của hai người "Guess Who Coming For Dinner". Ngày 10/6/1967, 17 ngày sau khi bộ phim đóng máy, Spencer đã ra đi mãi mãi ngay trong căn nhà của mình khi ông đang tự tay pha trà.

Dù yêu nhau nồng nhiệt cho đến lúc chia lìa song đám tang người tình, Katharine đã không tới dự, bởi bà tôn trọng mối quan hệ danh chính ngôn thuận của Spencer và vợ cùng hai đứa con, và cũng để tránh được sự chú ý của các phương tiện thông tin đại chúng giữa lúc bà đang chìm đắm trong đau khổ, mất mát. Tuy nhiên, sau này, Katharine tiết lộ, lúc đó, bà đã âm thầm theo bước xe tang của ông khắp các đường phố Los Angles cho đến khi nó dừng lại ở nhà thờ và đưa ông đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Hepburn thổ lộ rằng bà gần như không thể xem bộ phim "Guess Who Coming For Dinner" được nữa vì nó khiến bà quá sức chịu đựng khi nhớ lại những kỷ niệm về người tình lâu năm Tracy. Katharine Hepburn từng thú nhận bà đã yêu Spencer Tracy và đã có thể làm bất cứ điều gì cho ông.
 
Tình yêu của Katharine Hepburn và Spencer Tracy được coi là một trong những chuyện tình đi vào huyền thoại trong lịch sử Hollywood. Rõ ràng, không phải là mối quan hệ công khai trước toàn bộ dư luận như nhiều cặp đôi tài tử khác song tình yêu vĩ đại của họ đủ để chứng minh sức mạnh của tình yêu đích thực và sự gắn bó bền chặt giữa hai tâm hồn tri kỉ. Nữ diễn viên huyền thoại Hollywood này cũng từng quan niệm, tình yêu là không bao giờ mong đợi nhận được, mà chỉ là luôn sẵn sàng cho đi, cho đi tất cả mọi thứ.

(Nguồn: Mask, Cinema, Báo Đất Việt, Người Lao Động, thisisglamorous...)

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Q.T (TH) / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm