Nội dung

Để quảng bá và giới thiệu món ngon thái lan rộng hơn đến với bạn bè quốc tế, nhất là khu vực Asean, mới đây, Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan và Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM đã phối hợp tổ chức sự kiện " ẩm thực Thái Lan đến bếp Việt". Chương trình diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace.

Hương vị thái lan đến bếp việt
Các món ăn Thái Lan (Tom Yum Goong, Pad Thai, Tom Kha Gai…) là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị,  thực phẩm tươi sống cùng phong cách nấu nướng đặc biệt.

Các vị khách quý của chương trình: (Bìa phải) - Bà Malinee Harnboonsong, Lãnh Sự Thương Mại và bà Panpimon Suwannapongse - Tổng lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hương vị thái lan đến bếp việt
Khách mời của chương trìn (từ phải sang): bà Malinee Harnboonsong, Lãnh sự Thương mại và bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP HCM.

"Tại Thái Lan, thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp không chỉ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực mà còn là di sản văn hóa. Hiện nay ở Việt nam, 108 dự án của Thái Lan đã được triển khai với vốn đăng ký 155 triệu đô la Mỹ, tập trung trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ", bà Malinee Harnboonsong, Lãnh sự Thương mại chia sẻ.

Hương vị thái lan đến bếp việt
Ông Anuson Chinvanno, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp thực phẩm Thái.

"Ẩm thực Thái đến bếp Việt" nằm trong chuỗi chương trình món ngon thái lan và cũng là hoạt động thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Thái Lan - Việt Nam. Đêm Gala của sự kiện có phần biểu diễn ẩm thực của các đầu bếp nổi tiếng, giao lưu cùng cô Reed Rapeepan, người dẫn trình truyền hình và là chuyên gia ẩm thực được yêu thích tại Thái Lan. Ngoài ra, các vị khách mời còn được thưởng thức đêm tiệc với những món ngon đặc sắc được chế biến bởi đầu bếp của các nhà hàng Thái Lan tại Việt Nam như Con voi vàng, Sam Yan, Thai House, Baan Thai và Monsoon... Khách mời còn được tham quan phần trưng bày thực phẩm của các doanh nghiệp Thái Lan.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục