Nội dung

Mời bạn thử sáng tạo cho món gà quen thuộc thêm ngon nhé!

Nguyên liệu:

Coca/Pepsi: 500ml
Nước tương (xì dầu):120ml
Rượu trắng: 15ml
1 con gà/ hoặc 1kg thịt gà
2-3 củ cà rốt, 1 củ hành tây
3-4 củ khoai tây, 4 trái ớt khô/ tươi
1 muỗng canh tỏi băm
1 muỗng café gừng băm nhuyễn
1 cây hành boa rô

Hương vị đặc biệt của gà kho coca

Cách làm:

Cà rốt gọt vỏ, cắt khúc 3cm. Khoai tây gọt vỏ, cắt làm 4, hành tây cắt miếng vuông. Gà rửa sạch, chặt miếng. Đun sôi nước, cho gà vào trụng qua đến khi nước sôi lại vớt ra, để ráo. Hành boa rô nhặt rửa sạch, xắt khúc. Cà rốt gột vỏ, rửa sạch, xắt khúc. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch xắt khúc ngâm vào nước có pha muối loãng cho khỏi thâm.

Cho coca, nước tương, rượu trắng, gừng băm (hoặc bột gừng), tỏi băm vào nồi, khuấy đều. Cho gà và ớt khô vào, đun với lửa vừa, hớt bọt trong lúc đun. Khi hỗn hợp gà sôi lại cho cà rốt, hành tây và khoai tây vào, đảo đều để thấm gia vị, đậy nắp, đun trong vòng 20 phút. Tắt bếp, múc ra tô, cho hành boa rô rắc lên, ăn nóng với cơm trắng.

Mẹo vặt: Không nên ướp hạt tiêu trước vào món gà. Nên rắc tiêu vào món gà kho khi đã chín và dọn ra bàn. Hạt tiêu sẽ càng làm dậy mùi của món ăn và kích thích vị giác hơn.

Đậu phụ mơ rán tẩm hành ớt

Với thời gian chế biến nhanh, món đậu phụ tẩm mỡ hành xuất hiện trong bữa cơm của nhà bạn sẽ làm tăng thêm hương vị và sự ngon miệng.

Hương vị đặc biệt của gà kho coca

Nguyên liệu:

3 bìa đậu thường hoặc chục bìa đậu mơ

Hành lá, dầu ăn, nước mắm ngon, đường, mì chính, ớt đỏ, hạt tiêu, giấm, nước.

Cách làm:

Hành lá bỏ phần cọng trắng, thái nhỏ tầm 3mm. Đậu bìa có thể cắt xiên cho đẹp. Đậu mơ cắt miếng vuông (cắt đôi). Để cho ráo nước. Trong một tô rộng miệng, lấy 2 phần nước nóng, 1 phần đường và một chút mì chính hòa tan, cho thêm 1 phần nước nắm, ½ phần giấm, cho thêm một chút hạt tiêu, chút hành lá vào.

Dầu ăn cho vào chảo đủ để có thể ngập miếng đậu, đun nóng rồi bật lửa vừa. Khi thấy chảo có những sủi tăm lớn, cho từng miếng đậu vào ngập dầu. Không nên cho nhiều đậu vào chảo cùng một lúc, để chỗ cho đậu nở ra.

Khi đậu được rán vàng đều, gắp ra nhúng ngay vào bát nước mắm hành, lật qua lại cho đều 2 mặt, khéo nghiêng miếng đậu cho hành bám vào và xếp ra đĩa. Rắc thêm ớt lát. Dùng nóng với cơm trắng rất ngon.

Bí quyết: Đậu chọn loại mềm vừa tay, khi rán sẽ nở phồng một chút và phần bên trong có độ mềm béo bùi. Nếu đậu cứng sẽ bị khô và không có độ béo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm