Nội dung
Như các bạn cũng đã biết là vừa qua Nokia cũng đã chính thức giới thiệu sản phẩm nokia x chạy hệ điều hành android . Đây là sản phẩm thương mại hóa chạy Android đầu tiên của Nokia. Trước đó Nokia cũng đã rất nổi với dòng sản phẩm Lumia chạy Windows Phone để rồi rơi vào tay của Microsoft. Và từ đó người ta luôn hi vọng sẽ có 1 sản phẩm của nokia chạy android . Cuối cùng, tại MWC 2014 Barcelona tuần trước khi tất cả những tin đồn đã thành sự thật và chúng ta đã thấy tận mắt chiếc Nokia X.

Trên diễn đàn XDA, thành viên Kashamalaga đã phát hiện ra cách để tiến hành Root thiết bị Nokia X mới này. Như bạn đã biết, Nokia X có một giao diện rất giống với Windows Phone và nó có cửa hàng ứng dụng riêng của mình. Ngoài ra, nó còn không có ứng dụng của Google được cài đặt sẵn như các thiết bị android khác. Và theo cách của Kashamalaga để root nokia x thì bạn sẽ có thể cài giao diện của Google Launcher cộng với các ứng dụng khác của Google.

Như mình đã đề cập, Kashamalaga giới thiệu cách Root chiếc Nokia X để từ đó bạn có thể cài đặt giao diện Google Launcher và các ứng dụng khác của Google. Bây giờ sẽ là cách để các bạn có thể Root Nokia X và từ đó bạn có thể tùy chỉnh nó theo ý thích của mình.

Cách Root Nokia X
Cách này sẽ sử dụng Framaroot và dưới đây sẽ là các bước để tiến hành.

  1. Tải về phiên bản mới nhất của ứng dụng Framaroot: Click vào đây
  2. Sao chép tập tin apk vào bộ nhớ điện thoại Nokia X.
  3. Đi đến tập tin bằng cách sử dụng trình quản lý file và tiến hành cài đặt nó. Nếu bạn nhận được cảnh bảo chấp nhận Unknown Sources để tiếp tục cài đặt.
  4. Bây giờ mở ứng dụng Framaroot từ kho ứng dụng trên điện thoại.
  5. Tap chọn Gandalf.

    Hướng dẫn root nokia x và cài đặt google apps
  6. Nokia X sẽ được Root sau một vài giây.
Cài đặt google apps cho Nokia X
Sau khi bạn đã Root thành công chiếcNokia X, Bây giờ bạn đã có quyền cao nhất trên chiếc điện thoại của mình và bạn có thể tùy chỉnh nó theo ý của mình và cài đặt các ứng dụng của Google.

  1. Tải về gói Google Apps cho Nokia X về máy tính. (Link 1 hoặc Link 2)
  2. Download và cài đặt ứng dụng Root Browser trên điện thoại.
    Hướng dẫn root nokia x và cài đặt google apps
    Hướng dẫn root nokia x và cài đặt google apps
    Download @ Google Play Root Browser
    Developer: JRummy Apps Inc.
    Price: Free

  3. Giải nén gói Google Apps mà bạn download ở trên sau đó coppy thư mục nhận được vào điện thoại.
  4. Bây giờ mở ứng dụng Root Browservà tìm đến thư mục Google Apps ở trên.
  5. Chọn tất cả các file bên trong thư mục đó và coppy nó vào thư mục system/app.
  6. Sau đó đi tới từng ứng dụng và thiết lập quyền truy cập là rw-r-r- (0644). Để làm như vậy, hãy nhấp và giữ ứng dụng và chọn Permissions và thiết lập như hình sau:

    Hướng dẫn root nokia x và cài đặt google apps
  7. Khởi động lại Nokia X.
Khi khởi động điện thoại lên, mở Google Play Store và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn. Thưởng thức các ứng dụng và dịch vụ của Google!

Một số hình ảnh thực tế :

Hướng dẫn root nokia x và cài đặt google appsHướng dẫn root nokia x và cài đặt google appsHướng dẫn root nokia x và cài đặt google appsHướng dẫn root nokia x và cài đặt google apps

Nguồn: XDA​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm