Nội dung
Htc tự trách mình về thất bại của one m9

htc thừa nhận thất bại do "đuối sức" ở mảng smartphone cao cấp. 

Những kết quả mới được HTC công bố trong quý 4/2015 cho thấy tình hình kinh doanh của hãng vẫn không có tín hiệu khả quan. Việc sa thải 15% số nhân viên quý trước chỉ giúp hãng thu lại được 268.000 USD nhưng vẫn lỗ ròng trong quý là 101 triệu USD. Tổng doanh thu của hãng là 766 triệu USD, tăng gần 20% so với quý trước nhưng lại giảm tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái. 

CFO của HTC, ông Hui-Ming Cheng thẳng thắn thừa nhận điện thoại cao cấp của hãng đã không hoàn thành nhiệm vụ. Chiếc One M9 nhanh chóng đi vào quên lãng chỉ một thời gian ngắn sau khi bán ra thị trường. Máy hiện tại mất giá khá nhiều và không còn nằm trong top các lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. 

"Trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, các chi phí kinh doanh phụ thuộc nhiều vào nơi bạn đang làm việc đó", đại diện của HTC cho rằng chi phí cho các chứng nhận, nghiên cứu và phát triển tại một số thị trường đã gây ra khoản lỗ cho công ty. 

Tuy không đạt được thành công với chiếc One M9 trong năm 2015 nhưng HTC vẫn tỏ rõ quyết tâm khôi phục danh tiếng ở phân khúc này. Hãng khẳng định sẽ ra mắt thêm "một hoặc hai" mẫu cao cấp thời gian tới.

HTC cũng đưa ra một số tín hiệu khả quan cho thấy doanh số khá tốt của dòng tầm trung và thấp Derise. Trong khi đó, mẫu One A9 cũng được các thị trường châu Á, Mỹ và châu Âu đón nhận. 

Tuấn Hưng
tuanhung@vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm