Nội dung
Chia sẻ
HTC One M9 phải trải qua tới hơn 70 công đoạn trong sản xuất với khoảng 300 phút, đặc biệt được đánh bóng thủ công.

Tại sự kiện công nghệ MWC 2015 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, hãng HTC đã chính thức giới thiệu dòng smartphone cao cấp nhất của mình là HTC One M9

Về ngoại hình, rất khó để phân biệt HTC One M9 và "người anh" M8 trước đó. Màn hình độ phân giải Full HD (1080p) với kích thước 5-inch không thay đổi, và cũng không có lưới tản nhiệt bao quanh loa BoomSound.

Htc one m9 trình làng thiết kế ấn tượng cấu hình ổn

Từ trái qua, iPhone 6, HTC One M8 và HTC One M9. 

Vỏ nhôm nguyên khối trông cũng quen thuộc như One M8. Theo The Verge, đó là hành động cố ý của HTC. Cụ thể, công ty Đài Loan muốn "xây dựng một biểu tượng" xung quanh một thiết kế mà người dùng sẽ ngay lập tức nhận ra và đang được đánh giá cao, giống như cách mà Porsche và Volkswagen đã làm với chiếc xe của họ.

Htc one m9 trình làng thiết kế ấn tượng cấu hình ổn

Viền máy được thiết kế màu vàng sang trọng. 

Về cấu hình, HTC tiết lộ One M9 sẽ chạy vi xử lý 64-bit lõi 8 mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 810 (gồm 4 nhân ở xung nhịp 1.5GHz và 4 nhân có xun nhịp 2GHz), 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và được trang bị camera sau UltraPixel với một cảm biến 20MP. Ở mặt sau, nắp ống kính sapphire hơi nhô ra. Tuy giá bán chưa được công bố nhưng trước thềm MWC 2015, trên trang bán hàng Best Buy đã xuất hiện giá của M9 là 650 USD (khoảng 14 triệu đồng) cho phiên bản không khóa mạng.

Htc one m9 trình làng thiết kế ấn tượng cấu hình ổn

Camera sau nhô ra so với bề mặt vỏ nhôm.

The Verge đánh giá, M9 vẫn giữ được những gì tốt nhất trên dòng HTC One là thiết kế, khả năng hiển thị và âm thanh, đồng thời tăng sức mạnh ở khả năng chụp ảnh và tuổi thọ pin. Tuy nhiên, phóng viên Vlad Savov của The Verge đã thực tế sử dụng và không đánh giá cao camera của M8. Theo Vlad Savov, M9 cho khả năng chụp ảnh nhanh ở chế độ tự động (cần thêm thời gian xử lý với chế độ HDR), nhưng hình ảnh bị nhiễu và chụp ảnh thiếu sáng là "một thảm họa".

"Chúng tôi muốn đội hình của chúng tôi là sang trọng nhất trên thế giới," Claude Zellweger, người đứng đầu đội ngũ thiết kế của HTC cho biết. Để xây dựng một chiếc HTC One M9, họ phải thực hiện trên 70 công đoạn và 300 phút sản xuất. Trong đó, giai đoạn phủ một lớp chống xước được thực hiện bởi bàn tay đánh bóng tỉ mỉ từ những người thợ thủ công dày kinh nghiệm.

Htc one m9 trình làng thiết kế ấn tượng cấu hình ổn

Tổng quan, HTC One M9 rất "ăn điểm" ở thiết kế. 

Tổng quan M9 cũng mỏng, nhẹ hơn và có viền mỏng hơn so với người tiền nhiệm M8. The Verge đánh giá, đây là một trong những thiết bị tốt nhất và được xây dựng một cách chính xác nhất trên thị trường hiện nay.

Zellweger của HTC thậm chí còn "đâm nhẹ" iPhone của Apple tại sự kiện giới thiệu M9. Ông nói rằng, có "những công ty theo bước chân theo chúng tôi, nhưng lại không có ăng-ten thích hợp với hàm lượng kim loại sử dụng", ngụ ý nhắc tới việc thiết kế ăng-ten phải cực kỳ tỉ mỉ đối với các smartphone vỏ kim loại nguyên khối.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm