Nội dung
Cuối cùng, Apple cũng cho “trình làng” phiên bản iPad Pro kế nhiệm với nhiều cải tiến đáng ghi nhận.

Video trên tay iPad Pro đẹp tuyệt vời.

Theo kế hoạch, Apple đã tổ chức sự kiện tháng mười và tung ra bản cập nhật cho “gia đình” iPad Pro! Phiên bản iPad Pro năm nay sử dụng ngôn ngữ thiết kế cập giống như iPhone 2018 và có một số cải tiến nhỏ nhưng rất thú vị.

Thiết kế: Siêu mỏng

Apple thực sự đang tham gia nhiệt tình vào xu hướng thiết kế viền benzel siêu mỏng. Sau khi tung ra ba chiếc iPhone toàn màn hình mới trong năm nay, xu hướng này cũng đã đến với dòng iPad Pro. Phiên bản có kích thước 10,5 inch đã được mở rộng lên 11 inch, được bao quanh bởi một viền cực mỏng. Phiên bản 12,9 inch cũng được thu nhỏ viền lại, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn, cho cái nhìn đẹp mắt hơn.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

iPad Pro 11 inch và 12,9 inch (2018).

Tuy nhiên, màn hình tích hợp trên iPad Pro vẫn là màn hình LCD, chưa chuyển sang OLED. Apple gọi chúng là màn hình Liquid Retina giống như màn hình của iPhone XR. Tất nhiên, chúng vẫn cung cấp khả năng hiển thị màu sắc chính xác. Thêm nữa, tính năng True Tone và Night Shift cũng khiến cho màn hình sáng rõ hơn, bất kể môi trường nào.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

iPad Pro mỏng hơn 15%.

Mặt khác, với các viền bezel mỏng, không có chỗ cho một nút home hoặc Touch ID. Do đó, như dự đoán, các mô hình iPad Pro mới cũng đã có Face ID - công nghệ nhận diện khuôn mặt độc quyền của Apple, đã được giới thiệu từ iPhone X năm ngoái.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

Viền màn hình mỏng hơn.

Cần lưu ý rằng các iPad Pro mới không có thiết kế mặt lưng kính và cũng không hỗ trợ sạc không dây. Nhờ vậy, người dùng sẽ không phải lo sợ khi vẫn được cảm nhận mặt lưng nhôm mịn và trọng lượng vừa phải hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, loạt  máy tính bảng này có tổng cộng 102 nam châm siêu nhỏ được đặt bên trong các phụ kiện, chẳng hạn như Bàn phím thông minh và Apple Pencil mới. Nhờ vậy, bạn sẽ chỉ cần đặt bút Pencil vào iPad Pro để sạc không dây nhanh chóng!

Phần mềm

Tất nhiên, iPad mới nhất sẽ khởi chạy với phiên bản iOS mới nhất. Việc cài đặt iOS 12 trên iPad cũ sẽ gặp một chút trở ngại vì người dùng sẽ phải làm quen với giao diện dựa trên cử chỉ hoàn toàn mới.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục
Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

iOS 12 với giao diện cử chỉ mới đã có trên iPad Pro 2018.

Giống như thế hệ iPhone Xs năm nay, cặp iPad Pro mới bù đắp cho việc thiếu nút Home cùng giao diện người dùng điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ. Tất nhiên, iPad cũng có chế độ Split View và Slide Over đa nhiệm, có thể chạy 2 hoặc thậm chí 3 ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

Phần cứng đẳng cấp

Năm nay, cấu hình của iPad Pro mới được nâng cấp nhẹ từ chip iPhone mới nhất - Apple A12X Bionic, sử dụng Chip xử lý (CPU) có 8 lõi và bộ xử lý đồ họa (GPU) 7 lõi ​​. Để thể hiện sức mạnh của mình, Apple đã cho thấy iPad Pro có thể chạy “ngon” một phiên bản Adobe Photoshop đầy đủ - được tối ưu hóa cho giao diện cảm ứng nhưng vẫn chạy công cụ Photoshop. Ứng dụng này sẽ có sẵn vào năm 2019.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

Phần cứng ưu việt bên trong.

Ngoài ra, loạt máy tính bảng năm nay còn có thiết lập hệ thống 4 loa, một cổng USB Type-C thay thế cổng Lightning độc quyền! Với cổng USB Type C, người dùng có thể kết nối nhiều phụ kiện của bên thứ ba hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng là trở ngại với nhiều phụ kiện, bộ điều khiển và các thiết bị thích hợp với cổng Lightning cũ của Apple.

Bù lại, các mẫu iPad Pro (2018) có thể sạc từ cổng USB Type-C đó. Bạn hoàn toàn có thể sạc iPhone thông qua iPad. Về mặt lưu trữ, người dùng sẽ có tới 4 lựa chọn - cả hai mẫu iPad Pro cỡ 11 inch và 12,9 inch đều có các phiên bản bộ nhớ trong 64 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB ấn tượng (giá cao nhất).

Camera

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

iPad Pro 2018 có thể chạy được phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.

Ở mặt sau, hai chiếc iPad mới đều có camera 12 MP với khẩu độ ống kính F/ 1.8. Về thông số, chúng có vẻ khá giống với iPad 2017. Tuy nhiên, trên các mô hình mới, bộ phận này được tích hợp chế độ Smart HDR – mới được giới thiệu với iPhone XS và iPhone XR tháng trước. Ngoài ra, camera TrueDepth ở mặt trước cũng hỗ trợ chụp ảnh chân dung Selfie Portrait cũng như sử dụng Animoji và Memoji. 

Phụ kiện

Hai phụ kiện chính thức của iPad Pro đã trở lại. Đặc biệt, bút cảm ứng Apple Pencil mới chỉ tương thích với phiên bản máy tính bảng mới nhất. Chiếc bút này được gắn từ tính với iPad Pro 2018 và được sạc pin theo cách đó. Ngược lại, Apple Pencil cũ cần được cắm vào cổng Lightning của iPad để sạc pin. Tất nhiên, vì không có cổng Lightning trên các mô hình này, bạn không thể sử dụng Bút Apple Pencil cũ ở đây.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

Bút Apple Pencil có thể sạc không dây từ iPad Pro.

Bàn phím thông minh mới giờ đây đã được nâng cao trải nghiệm với hai góc nhìn. Tất cả mọi thứ được đặt vào vị trí từ tính nên cũng dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian hơn.

Giá bán và ngày “lên kệ”

Cả hai mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch 2018 đã cho phép đặt hàng từ hôm nay và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 07/11. Giá khởi điểm là từ 799 USD (tương đương 18,5 triệu đồng) cho phiên bản 11 inch và 999 USD (khoảng 23,2 triệu đồng) cho mô hình 12,9 inch. Các phiên bản hỗ trợ LTE sẽ có giá cao hơn khoảng 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng).

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

Bàn phím thông minh được ghép nối dễ dàng hơn.

Về các phụ kiện, Bàn phím thông minh (Smart Keyboard) cho iPad Pro 11 inch có giá 179 USD (khoảng 4,1 triệu đồng) và bàn phím cho bản 12,9 inch có giá 199 USD (khoảng 4,6 triệu đồng). Giá bán của Apple Pencil mới là 129 USD (khoảng 3 triệu đồng). Lưu ý, bạn sẽ không thể sử dụng Bút Apple Pencil cũ với các mẫu iPad Pro mới này.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục

Bảng giá của các tùy chọn iPad Pro 2018.

*Lưu ý: Giá bán của các sản phẩm chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

Hot apple ra mắt ipad pro 2018 mới bản nâng cấp ngoạn mục
Chiếc iPad Pro có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5 hấp dẫn ra sao?

Apple dự kiến sẽ giới thiệu một cặp máy tính bảng iPad Pro mới vào ngày 30.10 tới, bao gồm phiên bản 10,5 inch và 12,9 inch.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm