Nội dung

Viện Màu sắc Pantone (gọi tắt là Pantone) công bố hai gam màu chủ đạo trong thời trang, làm đẹp và kiến trúc cho năm 2016 là hồng thạch anh (rose quartz) và xanh thanh bình (serenity).

Đây là lần đầu tiên pantone đưa ra hai sắc màu hot của một năm. Gam màu hồng nhạt đáng yêu của đá thạch anh đại diện cho tình yêu và sự điềm tĩnh. Trong khi đó, gam màu xanh thanh bình trẻ trung, mang vẻ thư thái và bình yên của nền trời.

Hồng thạch anh xanh thanh bình - hai màu hot nhất 2016

Pantone lý giải, hai gam màu pastel ngọt ngào này hòa quyện vào nhau gợi lên cảm giác thanh thản, giống như một sự xoa dịu nhẹ nhàng trong lúc tình hình thế giới đầy hỗn loạn và biến động như hiện nay. Nó cũng thể hiện mong muốn chung của làng mốt về một thế giới hòa bình và ổn định, làm dịu đi những nỗi đau mà con người đang phải hứng chịu bởi thiên tai, khủng bố…

Ngoài thông điệp nhân văn trên, sự kết hợp giữa hai gam tưởng chừng như đối lập này còn thể hiện một cách nhìn khác - xóa bỏ tương quan định kiến trước giờ giữa giới tính và màu sắc. Pantone mong muốn hai gam màu mới này có thể xóa bỏ lằn ranh phân biệt giới tính trong làng mốt, tạo nên sự thoải mái và bình đẳng giới trong việc sử dụng màu sắc. Dù là nam hay nữ, bạn có thể dùng bất kỳ màu sắc nào.

Thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Hàng năm, dựa trên các nghiên cứu, phân tính và đánh giá, cơ quan này công bố xu hướng màu sắc chủ đạo của năm. Mọi ngành công nghiệp, chủ yếu về thời trang, in ấn, kiến trúc... của thế giới đều tuân theo xu hướng mà Pantone lựa chọn để tạo ra các sản phẩm cho mùa mới.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục