Nội dung
Honda wave đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia chỉ sau vài năm ra mắt, cho đến thời điểm hiện tại thì mẫu Wave này vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng, đặc biệt là những anh em độ xe. Ngoài những đồ độ cao cấp "tôn dáng" vẻ đẹp & tăng hiệu năng nguyên bản, chiếc Honda Wave này của một biker đến từ Cần Thơ còn để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Honda Wave Repsol độ: biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi Cần Thơ.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Dù là một dòng xe số phổ thông có giá rẻ và rất phổ biến, nhưng những chiếc Honda Wave từ nhiều năm qua vẫn luôn có một lượng 'fan' đông đảo, ngày ngày tìm cách nâng cấp chúng lên những tầm cao mới. Điều này xảy ra do có rất nhiều hãng phụ tùng lớn nhỏ sản xuất ra những đồ chơi dành riêng cho Wave, & dòng xe này cũng có thể dễ dàng lắp được nhiều phụ kiện độ. Khi những chiếc Wave được độ theo đủ phong cách khác nhau đã trở nên rất phổ biến trong giới chơi xe, nhiều biker đã tìm kiếm sự khác biệt bằng các cách khác đặc biệt hơn. Đây là cuộc chơi đòi hỏi chủ xe phải cực kỳ đam mê và tâm huyết, dẫn chứng như chiếc wave độ bên dưới đây thuộc sở hữu của Mr. Tiến ngụ tại Cần Thơ.

Chủ xe chia sẻ đến phóng viên 2banh.vn rằng:'Chiếc Wave này là thuộc sở hữu của mẹ mình, nó đã xuống cấp theo thời gian nên đã có ý định dọn mới lại, lúc đầu chỉ định dọn gọn gàng cho mẹ đi chợ nhưng càng ngày thấy càng thích nên dọn vô thêm để trưng bày đi uống cafe luôn. Về phần mẹ mình thì đã mua chiếc Scoopy cho mẹ đi chợ.' Bản độ này được lên ý tưởng từ các anh em chơi xe, thực hiện do các Workshop tại Cần Thơ với mức đầu tư cho bản độ hơn 50 triệu đồng.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Honda Wave RSV với bộ áo Repsol đậm chất thể thao.
Được biết đây là phiên bản Honda Wave RSV với sự pha trộn giữa các màu xanh, cam & đen kết hợp cùng kiểu tem Repsol độc đáo dành cho khách hàng trẻ tuổi yêu thích sự thể thao. Dù là một dòng xe số phổ thông có giá rẻ & rất phổ biến, chủ xe đã tạo sự khác biệt khi mạnh tay gác lên xe nhiều món đồ chơi đến từ những thương hiệu danh giá, có tên tuổi quốc tế như Ohlins, Brembo... Không những hướng kiểng mà còn tăng cường hiệu năng thực thụ cho xe.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Phần đầu được trang bị chóa đèn 2 tầng Zhipat, cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta.
Tăng cường ánh sáng khi di chuyển vào đêm cũng như mang lại sự thể thao, chóa đèn zin được thay thế bằng chóa đèn 2 tầng đến từ thương hiệu Zhipat, đây là sản phẩm được nhiều anh em chơi xe tin dùng & khẳng định chất lượng từ lúc ra mắt cho đến nay. Hệ thống phanh được nâng cấp với cùm tay thắng Brembo RCS Corsa Corta đi kèm bình dầu khói Brembo, đây là phiên bản mới nhất của RCS 19. Việc gắn hoàn chỉnh mẫu cùm này phải khoét nhẹ phần nhựa bởi cùm có kích thước lớn hơn zin, không những làm đẹp cho tay lái mà cấu tạo piston lớn của cùm còn cho áp suất mạnh để tác động đến heo dầu dứt khoát với độ ổn định cao.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Cùm tăng tốc Domino.
Để đem tới cảm giác ga nhạy hơn, cùm ga nguyên bản của Wave nay đã được thay bằng cùm tăng tốc 2 dây ga đến từ hãng Domino, xuất xứ từ Italy. Mẫu cùm tăng này khả năng thay đổi được điểm căng dây ga. Với thay đổi này, sẽ giúp hành trình ga rút ngắn theo điều chỉnh để gia tốc tốt hơn.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Trợ lực sườn Matris ty vàng.
Ở bên lườn trái của xe, một phần yếm cũng bị khoét lỗ để tạo vị trí lắp trợ lực sườn Matris, đây là món đồ chơi nữa giúp chủ xe tự tin, vững lái khi buộc phải phóng ở tốc độ cao.Trợ lực sườn Matris ty vàng với hành trình dài 110mm được nối với một patch nhôm CNC gia cố ngay vị trí chảng ba giúp giữ cho đầu xe và thân xe cân bằng. Ngoài hướng kiểng thì nó còn giảm rung lắc xe khi vòng tua máy đạt ngưỡng cao. Độ ổn định, nặng nhẹ được điều chỉnh qua núm chỉnh 16 nấc.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Mâm Daytona, hệ thống phanh Brembo Billet.
Dàn chân mang nét đẹp ma mị bởi chủ xe đã trang bị mẫu mâm Daytona huyền thoại đến từ Nhật với thiết kế thể thao, do được ưa chuộng & nhiều anh em săn lùng nên giá trị của nó rất cao. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa heo Brembo Billet cố định qua pas nhôm CNC chạy máy với độ sắc sảo cực cao. Brembo được mệnh danh là bậc thầy về phanh nên việc chủ xe trang bị toàn bộ phanh đến từ thương hiệu này sẽ tối ưu hóa khi kiểm soát phanh trong mọi tình huống với độ ổn định cao nhất.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Giò đạp Takegawa, cổ pô Titan.
Chiếc xe đã được làm mới lại & nâng cấp chủ yếu ở kiểu dáng cùng khả năng điều khiển. Chính vì vậy, động cơ của xe không có nhiều thay đổi, chỉ được thay giò đạp Takegawa, ty thăm nhớt & ốc lốc máy Salaya để trang trí, cổ pô zin được thay thế bằng cổ pô Titan cực đẹp trong từng mối hàn nghệ thuật.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Hệ thống giảm xóc Ohlins đi kèm bình dầu.​

Khu vực nổi bật nhất trên xe là hệ thống giảm xóc Ohlins bình dầu cao cấp, loại thửa riêng cho Honda Wave & Dream. Với phuộc Ohlins, cơ chế nhún nhảy của xe trở nên khác xa so với nguyên bản. Nếu như phuộc "zin" của xe cho độ nhún rất nhẹ và khi xe chạy nhanh, người lái sẽ có cảm giác xe nhịp mạnh, điều này vô tình ảnh hưởng tới tốc độ của xe và gây không ít khó chịu nếu xe tải nặng. Tuy nhiên, với phuộc Ohlins, chiếc xế độ nhún xuống và nảy lên ở một mức độ nhất định, cho người lái gần như không có cảm giác chiếc xe bị nhịp nhưng vẫn đảm bảo độ êm ở nhiều vận tốc khác nhau.

Honda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơHonda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơHonda wave repsol độ biến thể mới đẹp táo bạo của dân chơi cần thơ
Chủ xe: Nguyễn Việt Tiến
Huỳnh Hoàng Huy​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm