Nội dung

Thông tin trên được ông Koji Onishi, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam tiết lộ trong buổi tổng kết hoạt động năm 2009, diễn ra ngày 28/1 tại Hà Nội.

PCX125 là dòng xe tay ga mà Honda mới phát triển, trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motorshow 2009. Thiết kế của nó mang nhiều nét nam tính, với phần yên to rộng. Mũi xe kết cấu giống như Suzuki Avenis từng một thời làm mưa làm gió ở Việt Nam.

 honda sẽ đưa xe tay ga pcx125 vào việt nam

Mẫu PCX125 trưng bày ở Tokyo Motorshow 2009. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Không tiết lộ thời gian cụ thể mà chỉ dừng lại ở "tương lai gần", nhưng có thể nhận định trong 2010, Honda Việt Nam sẽ trình làng PCX125. Thị trường xe tay ga đang tăng tốc, cộng với những sản phẩm như Air Blade, Lead chưa đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng nên việc ra một mẫu xe hoàn toàn mới PCX125 ngay trong năm nay là lợi thế không nhỏ.

Ở phiên bản trình làng tại Tokyo Motorshow, PCX125 có chiều dài tổng thể 1.955 mm, rộng 682 mm và cao 1.210 mm. Động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Tại Thái Lan, PCX125 đã được lắp ráp và bán ra thị trường.

Ngoài PCX125, trong 2010, liên doanh Nhật chắc chắn sẽ trình làng mẫu xe trang bị công nghệ dẫn động CV-Matic, kết hợp giữa xe ga và xe số.

CV-Matic vẫn sử dụng xích dẫn động bánh sau, nhưng người sử dụng không cần sang số mà chỉ vặn tay ga. Kiểu kết hợp này giúp xe cao, dễ vận hành, giống như Wave hay Future và sử dụng đơn giản như xe ga vì không mất công chuyển số.

Đối thủ của Honda trong lĩnh vực này là chiếc Yamaha Lexam, xuất hiện hồi cuối tháng 11/2009. Lexam sử dụng công nghệ tương tự và có tên YCAT. Tuy nhiên, phản ứng thị trường cho thấy người tiêu dùng dường như chưa sẵn sàng đón nhận loại xe mới này. Vì thế, đó có thể sẽ là khó khăn cho sản phẩm mới của Honda.

Năm 2009, Honda có bước tăng trưởng lên tới 18% tại Việt Nam, đạt con số kỷ lục 1,4 triệu xe máy bán ra, chiếm tới 10% thị phần xe máy toàn cầu.

* Ảnh chi tiết xe tay ga Honda PCX125

 * Ảnh chi tiết công nghệ CV-Matic

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm