Nội dung

Dường như Honda không còn bận tâm tới việc thiết kế một phiên bản khác biệt của Civic thế hệ thứ 9 dành cho thị trường châu Á. Một trong số những đặc điểm phân biệt là cụm đèn pha của Civic châu Á có đường nét mềm mại hơn phiên bản Mỹ, đồng thời trên nắp cốp có miếng phản quang.

Nội thất của Civic mới đã được thiết kế lại, dù vẫn là táp-lô 2 tầng như thế hệ thứ 8 và kiểu sàn phẳng giúp nó là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất thuộc phân khúc C ở Thái Lan.

 honda ra mắt civic phiên bản châu á

Honda Civic thế hệ thứ 9 ra mắt khách hàng Thái Lan. Ảnh: Autospinn.

Sức mạnh của Civic mới gần như không thay đổi. Vẫn là động cơ 1.8 chạy xăng với khác biệt rất nhỏ: công suất 141 mã lực (tăng chỉ 1 mã lực) và mô-men xoắn 177 Nm (tăng 4 Nm). Hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và tự động 5 cấp là tùy chọn.

Nếu muốn có khác biệt rõ ràng hơn, khách hàng có thể chọn phiên bản động cơ 2.0, với cam kép thay vì cam đơn như bản 1.8. Sức mạnh 155 mã lực giữ nguyên nhưng ở vòng tua 6.500 vòng/phút, cao hơn 500 vòng/phút so với mẫu xe hiện hành, và mô-men xoắn tăng từ 188 Nm lên 190 Nm.

Đặc biệt, Honda Civic bán ra ở Thái Lan có thể chạy bằng nhiên liệu E85.

Chiếc xe gia đình cỡ nhỏ thế hệ thứ 9 trang bị một số tính năng mới như tiết kiệm nhiên liệu Eco Assist và màn hình đa thông tin, cho phép người sử dụng cá tính hóa màn hình hiển thị.

Tại thị trường Thái Lan, Civic 1.8 S với số sàn có giá từ 24.600 USD (đắt hơn 600 USD so với thế hệ hiện hành). Bản 1.8 S số tự động giá 26.300 USD (đắt hơn 1,000 USD). Phiên bản E giá 29.000 USD và lên tới 30.800 USD nếu có thêm hệ thống định vị (cả hai đều giảm 160 USD).

Động cơ 2.0 chỉ có một phiên bản với mức giá 36.000 USD (tăng 570 USD) với những trang thiết bị như túi khí bên, hệ thống kiểm soát ổn định và hệ thống định vị.

Civic thế hệ thứ 8 hiện vẫn được bán ở Việt Nam. Ra mắt từ 2006, Civic đã rất thành công trong phân khúc mà trước đó thuộc về Toyota Corolla Altis. Điểm mạnh của Civic nằm ở yếu tố thể thao, xe bốc, cảm giác lái linh hoạt. Tuy nhiên, cột chữ A bị đánh giá cản tầm nhìn và xe có độ ồn gió cao.

>>Thêm ảnh Honda Civic thế hệ mới ở Thái Lan

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota nâng cấp Corolla tại Nhật Bản

Phiên bản 2012 của mẫu sedan Corolla tại thị trường Nhật Bản với tên gọi Axio trang bị thêm tính năng kiểm soát nhiệt độ ghế ngồi, đèn pha tự động, thắt lưng an toàn và đèn nội thất tự động.

Xem thêm