Nội dung
Honda cub chính là một biểu tượng thương hiệu vô cùng đình đám, giúp cho hãng Honda trở thành tập đoàn xe máy lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu chiếc đã được sản xuất tính từ lúc chiếc Cub đầu tiên được khai sinh năm 1958. Vậy ở trong tổng số hơn 100 triệu chiếc này, liệu có bao nhiêu mẫu xe đang được Honda phân phối dưới tên Cub?

Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên Cub?

Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Honda là tập đoàn xe máy lớn nhất thế giới, nên họ dĩ nhiên sẽ hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để phân phối sản phẩm của mình ở hầu hết mọi quốc gia. Mà mỗi quốc gia thì người tiêu dùng lại có thị hiếu khác nhau nên Honda sẽ tập trung nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng trước khi quyết định ra mắt một mẫu xe nào dưới tên Cub.

Đó là lý do mình chọn thị trường Nhật Bản sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kĩ lưỡng để đặt làm trọng tâm của bài viết này - Quê hương khai sinh của hãng Honda và cũng là nơi phân phối đầy đủ các mẫu xe Cub tân thời hiện nay, với số lượng lên tới 5 mẫu xe được Honda sử dụng chung tên gọi 'Cub'.
Honda Super Cub C125
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Mẫu xe Cub đình đám và nổi tiếng nhất hiện nay chắc chắn chính là Super Cub C125, mẫu xe được Honda trình làng thế giới lần đầu vào năm 2017-2018. Được tung ra để kỉ niệm 60 năm dịp ra mắt của chiếc Super Cub đầu tiên năm 1958.

Honda Super Cub C125 đã được Honda cập nhật phiên bản mới ở tất cả những thị trường đang phân phối mẫu xe này trong đó có cả Việt Nam sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường xe máy. Thế hệ Super Cub C125 mới được Honda trang bị sẵn yên ngồi và gác chân dành cho người ngồi sau theo góp ý của đa số khách hàng, đồng thời cải tiến động cơ thế hệ mới.

Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Honda hiện đang phân phối Super Cub C125 thế hệ mới nhất ở Nhật Bản với mức giá đề xuất 440.000 Yên (78,3 triệu đồng). Honda Việt Nam cũng có bán chính hãng Super Cub C125 và hoàn toàn không khác gì nhiều phiên bản của Nhật với nguồn gốc nhập khẩu Thái Lan, giá đề xuất từ 87,4 triệu đồng đến 88,4 triệu đồng - Mẫu xe hiếm hoi trong danh sách đang được phân phối chính hãng ở nước ta.
Super Cub
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu cho các bạn mẫu xe Super Cub cũng nổi tiếng không kém Super Cub C125. Sở hữu kiểu dáng hoài cổ, gắn liền với hình ảnh Honda Cub đương đại nên Super Cub được đón nhận nồng nhiệt với những đối tượng độ tuổi trung niên và cao tuổi có thời thanh xuân gắn liền với các phiên bản Cub đình đám những năm: 1965, 1975, 1997.

Honda Nhật Bản đang phân phối Super Cub ở thị trường sở tại với hai phiên bản động cơ là 50cc và 110cc. Có giá bán đề xuất lần lượt là 247.500 Yên (44 triệu đồng) và 302.500 Yên (gần 54 triệu đồng).
Super Cub Pro
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Super Cub Pro là một mẫu xe biến thể được Honda Nhật Bản phát triển từ nền tảng của Super Cub, nhắm đến đối tượng khách hàng làm công việc vận chuyển tại xứ sở Mặt trời mọc. Gây chú ý bởi đường kính bánh xe 14 inch, yếu tố giúp Super Cub Pro có thể gia tăng hành trình phuộc nhún để chịu tải nặng đồng thời đảm bảo khoảng sáng gầm thoáng đãng tránh việc cạ cấn khi chạy trên địa hình gồ ghề.

Super Cub Pro cũng có hai phiên bản động cơ 50cc và 110cc ở Nhật Bản, phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của nhóm khách hàng quan tâm đến mẫu xe này. Honda Nhật Bản niêm yết phiên bản động cơ 50cc của Super Cub Pro với giá đề xuất 269.500 Yên (gần 48 triệu) và phiên bản 110cc là 346.500 Yên (61 triệu).
Cross Cub
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Cross Cub cũng là một phiên bản Cub nữa đang được Honda Nhật Bản phân phối, được giới trẻ yêu thích mạnh mẽ bởi kiểu dáng cá tính và khả năng đa dụng cao. Có thể di chuyển tốt trong đô thị lẫn vận hành trên những địa hình rừng rậm, một mẫu xe vô cùng hoàn hảo để dành cho những tín đồ xê dịch yêu thích khám phá những nơi hoang vắng và cắm trại dã chiến hòa mình với thiên nhiên.

Cross Cub đem lại cho người lái cảm giác lái hết sức linh hoạt với cụm ghi đông trần trẻ trung, đồng thời cũng được Honda phân phối song song hai phiên bản động cơ 50cc và 110cc. Có giá bán lần lượt là 308.000 Yên (54,8 triệu) và 363.000 Yên (64 triệu).
CT125 Hunter Cub
Honda hiện đang phân phối bao nhiêu mẫu xe dưới tên cub
Giống Cross Cub, CT125 Hunter Cub cũng dành cho những người hâm mộ của Honda yêu thích chinh phục những địa hình di chuyển khó khăn. Nhưng lại yêu cầu sức mạnh động cơ lớn hơn để thoải mái bay nhảy, đồng thời cũng muốn trải nghiệm cảm giác lái xe an toàn hơn với thắng đĩa trên hai bánh và ABS 1 kênh trước.

CT125 Hunter Cub có giá bán 440.000 Yên trên wedsite của Honda Nhật Bản, tương đương 78,3 triệu đồng khi đổi sang tiền Việt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm