Nội dung
Honda được cho là đang làm việc trên một tính năng an toàn mới cho xe máy của mình. Một hệ thống phát hiện sự cố đang được phát triển bởi thương hiệu Nhật Bản sẽ có khả năng tự gọi các dịch vụ khẩn cấp và được cho là hệ thống tiên tiến, thông minh hơn các hệ thống hiện có.

Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy
Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy.

Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy
Người sử dụng phương tiện mô tô có thể bị sốc khi lần đầu tiên tính năng này được giới thiệu trong bản cập nhật iOS mới nhất. Tuy nhiên, đây là một tính năng cần xem xét, đặc biệt đối với những người đam mê các môn thể thao mạo hiểm liên quan đến xe máy.

Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy

Các thương hiệu sản xuất xe máy đã áp dụng hệ thống của riêng họ, sử dụng các cảm biến hiện có trên hầu hết các mẫu xe máy cao cấp hoặc tầm trung, cộng với tính năng ghép nối điện thoại thông minh sẽ tự động liên lạc với những người thân của bằng cách gửi vị trí và thậm chí gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy

Tuy nhiên hệ thống phát hiện va chạm của Honda đang nghiên cứu được cho là thông minh hơn. Theo tham khảo thì hệ thống này sẽ tận dụng các cảm biến của xe mô tô, điện thoại và thậm chí cả tai nghe Bluetooth nếu có. Thông tin từ ba thiết bị mang lại “độ xử lý cao hơn” so với những gì ngành sản xuất xe máy hiện đang phổ biến. Thông tin được cung cấp bởi các cảm biến này có thể cho các dịch vụ khẩn cấp biết một vụ tai nạn là nhẹ hay nghiêm trọng tùy thuộc vào dữ liệu được thu thập.

Honda đang nghiên cứu các hệ thống phát hiện va chạm cho xe máy

Trước tiên, hệ thống này sẽ phát hiện xem chiếc xe có bị lật hay không thông qua các cảm biến độ nghiêng hiện có của xe mô tô. Ngay cả một số loại xe giá cả phải chăng hơn trong dòng sản phẩm của Honda cũng có cảm biến độ nghiêng tự động được thiết kế để tắt động cơ trong trường hợp không may xe bị ngã. Tuy nhiên, để ngăn hệ thống phát hiện va chạm của chiếc xe tự động gọi trợ giúp trong trường hợp tự ngã trong bãi đổ xe, nó sẽ kiểm tra với cảm biến tiếp theo liên quan đến điện thoại di động nằm trong túi của người lái xe.

Ở trường hợp này, các tính năng phát hiện sự cố truyền thống sẽ nhắc người dùng hủy cảnh báo trên điện thoại, cảnh báo này thường hỏi xem có xảy ra sự cố hay không? Nếu cảnh báo không bị tắt đi trong thời gian cho phép do các nhà thiết kế tính năng quy định, thì điện thoại sẽ tiếp tục gọi các dịch vụ khẩn cấp vì nó cho rằng người lái không thể tỉnh táo để hủy lời nhắc.

Tuy nhiên, Honda muốn loại bỏ bước đó và sử dụng tai nghe Bluetooth. Với độ xử lý bổ sung này, hệ thống có thể ghép nối với thiết bị Bluetooth và điện thoại để xác định xem người lái có đang nằm trên mặt đất, không thể di chuyển hay liệu chủ xe có thể đứng dậy hay không?.

Hệ thống sẽ có thể chỉ ra vị trí tương đối của điện thoại và mũ bảo hiểm của người lái. Trong những trường hợp nghiêm trọng khi xe đang ngã nằm trên mặt đất, điện thoại không di chuyển và thiết bị Bluetooth trong hoặc trên mũ bảo hiểm không di chuyển, thì hệ thống sẽ phải tiếp tục gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Hiện tại, hệ thống này đang trong giai đoạn cấp bằng sáng chế, nhưng tính năng an toàn này là tính năng mà giới điệu mộ mong muốn được thấy trên các mẫu xe mới của Honda nếu nó vượt qua giai đoạn phát triển và thử nghiệm.

Nguồn: rideapart​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm