Nội dung

Với mục tiêu trên, honda thiết kế lại cả phần đầu và đuôi của civic 2013, với những ảnh hưởng rõ rệt từ dòng Accord. Chiếc sedan cỡ nhỏ có thiết kế mũi xe thể thao hơn với lưới tản nhiệt rộng hơn với kiểu tổ ong màu đen cùng đường viền mạ crôm. Đèn pha vuốt dài, nắp ca-pô thiết kế lại và một thanh ngang mạ crôm kéo dài suốt hốc gió được đặt thấp hơn.

 honda civic 2013 - thay đổi để tránh chỉ trích

honda civic 2013 tại triển lãm ôtô Los Angeles. Ảnh: AOL.

Ngoài ra, vành xe hợp kim kiểu mới là một đặc điểm khác của Civic 2013, trong khi phần đuôi xe có những chi tiết mới như nắp cốp, đèn hậu kiểu chữ L, ba-đờ-sốc và hốc gió sau. Đây cũng có thể coi là phiên bản "sửa sai" của Honda khi mà thế hệ thứ 9 bị nhiều phàn nàn về thiết kế.

Trong cabin, các nhà thiết kế mang tới những loại vật liệu mềm mại hơn so với Civic hiện hành. Khách hàng còn được sử dụng công nghệ cuộc gọi rảnh tay qua Bluetooth GPS và Streaming audio như các trang bị tiêu chuẩn bên cạnh camera hỗ trợ lùi, cổng USB và hệ thống điều khiển trên vô-lăng.

Các tùy chọn cũng tốt hơn so với mẫu xe hiện hành, với công nghệ an toàn như cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Tuy nhiên, một thiết bị tiện ích trên Accord mới lại không thấy trên Civic 2013, là camera phát hiện điểm mù LaneWatch.

Nhưng phiên bản nâng cấp lại có túi khí trước 2 tầng đa ngưỡng, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ cân bằng VSA với kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp và thiết kế làm giảm thương tích nếu có va chạm với người đi bộ ở đầu xe.

Chiếc sedan cỡ nhỏ sử dụng động cơ i-VTEC 1,8 lít 16 van với 4 xi-lanh công suất 140 mã lực, giống Civic hiện hành. Mô-men xoắn 174 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút với hộp số sàn 5 cấp hoặc 5 cấp tự động.

 honda civic 2013 - thay đổi để tránh chỉ trích

Thiết kế mới của Civic vay mượn nhiều từ Accord. Ảnh: AOL.

Mạnh nhất trong dòng Civic là bản Si với động cơ i-VTEC 2,4 lít DOHC 16 van công suất 201 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Mô-men xoắn 231 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu 7,6 lít/100 km đường quốc lộ theo tiêu chuẩn EPA.

Civic sedan và coupe 2013 có các phiên bản LX, EX, EX-L và Si. Ngoài ra còn có Civic Hybrid, Civic Natural Gas (khí tự nhiên) và Civic HF (high fuel efficiency - khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao) chỉ có ở bản sedan. Bản nâng cấp sẽ không còn Civic DX.

Trên các phiên bản Civic sedan và coupe, mức tiêu hao nhiên liệu trên đường nội thị, đường quốc lộ và đường hỗn hợp lần lượt là 8,4 lít, 6 lít và 7,4 lít/100 km. Riêng Civic HF là 8,1 lít, 5,7 lít và 7,1 lít.

Giá bán đề xuất từ 18.200 USD cho bản thấp cấp nhất Civic LX sedan tại thị trường Mỹ.

>>Thêm ảnh Honda civic 2013 tại Los Angeles

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hành trình độ Honda Dax

Tôi độ Honda Dax bởi mê mẩn "em" ngay từ lần đầu gặp mặt, từ kiểu dáng đến phụ tùng cái gì cũng đặc biệt, Nguyễn Hoàng Phi người độ minibike chia sẻ sau cuộc thi “Xe đẹp qua ảnh”.

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm