Nội dung
Honda CB750K gây không ít “phiền toái” cho một hãng độ xe khiến cho các thợ độ ở đây phải thú nhận mẫu xe này như một lời nguyền kinh dị.

Nhiều lái xe môtô rất mê tín trong việc sử dụng xe của mình. Một số lái xe đặt các chuông bảo vệ trên xe, một số người thì lại không bao giờ lái xe màu xanh và một số khác thì lại xem việc đánh rơi mũ bảo hiểm như một vận xui. Thậm chí có người còn để tượng thánh Christopher vào trong túi của xe.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Honda CB750K độ cafe racer.

Không chỉ với dân lái xe, ngay cả các hãng độ nhiều khi cũng gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười”. Ví dụ điển hình như Federal Moto dã từng gặp phải trường hợp Honda CB750K. Đến nỗi mẫu xe này còn được ví von như một vật đen đủi đã từng đậu nhầm chỗ vào ngôi mộ của vị vua mang những lời nguyền chết chóc Tutankhamen.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Đèn pha với lưới bảo vệ.

“Chiếc xe là một lời nguyền với chúng tôi. Đó là “vị hành khách đen tối” của chúng tôi, vẫn luôn hiển hiện ở đây chứ không đi đâu xa. Bất kỳ ai từng mò mẫm với việc độ xe đều biết rõ về câu chuyện là: Bạn mua một chiếc xe cũ kỹ nhưng độc đáo, có thể trả quá nhiều tiền để mua nó và lái nó cho đến khi nó bắt đầu có những vấn đề”, Peter Muller – người phụ trách độ Honda CB750K nói.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Chiếc xe từng nổ động cơ trong xưởng độ.

Trong trường hợp chiếc CB750K này, động cơ đã bị nổ tung. Han gỉ đã ăn lên đầu xe. Cho nên chiếc xe vẫn còn nằm lại trong khi các mẫu xe khác ở xung quanh đã được chủ xưởng độ xuất xưởng.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Ống xả vút cong lên.

“Chúng tôi sẽ làm lại chiếc xe nhưng chưa tìm được thời gian thích hợp để sửa. Khoảng một năm trôi qua động cơ không được đụng tới”, Peter tiết lộ thêm. Thậm chí khi đội thợ độ của Federal Crew kiểm tra đến thì còn có nhiều vấn đề tồi tệ nảy sinh. Trước đây khách hàng đã muốn đặt độ chiếc xe này thành một xế mang phong cách café racer nhưng làm sao giữ lại hầu hết các thiết bị trên xe. Cuối cùng xưởng độ đã phải nhờ tới các thợ cơ khí địa phương song cũng thật đen đủi.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Phanh đĩa lớn.

“Thật không may mắn, chúng tôi đã trao nhầm cho một thợ cơ khí. Chiếc xe được đặt trong xưởng của anh ta tới một năm và còn trở nên tồi tệ hơn. Vì thế chúng tôi đã phải thực hiện đóng lại chiếc xe gần như mọi thứ vào lần thứ hai”, Peter nói.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Động cơ xe.

Ba năm sau, CB750K của Federal cuối cùng đã hoàn thành. Chiếc xe mang phong cách như một xế CB cafe racer cổ điển nhưng với những điểm khác biệt nhờ ống xả xoắn lên trên. Bình xăng được kế thừa từ 72 CB750 nhưng các phuộc trước được vay mượn từ mẫu xe đời sau là CB750F. Vành bánh xe giữ nguyên gốc nhưng được xây dựng lại với các nan hoa bằng thép không gỉ, có thêm bộ phanh đĩa kép thiết lập với các piston nén.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Cụm đồng hồ.

Động cơ xe được cải tiến vay mượn từ 73 CB750 nhưng các đường ống dẫn của nó không thể không chỉnh sửa. Chịu trách nhiệm phần việc này chính là Học viện Arc ở Chicago. Phía sau xe với phần đuôi được lấy từ chiếc 1978 KZ1000, chỉnh hình lại bằng tay và sau đó gắn lên một bộ khung phụ đã qua sửa đổi.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Cận cảnh bình xăng.

Các thiết bị hoàn toàn mới. Đèn pha được lấy từ 1978 Honda GL1000 Gold Wing và đèn phanh loại LED. Xe cũng có đèn xi-nhan LED được ẩn dưới đuôi và trên tai đèn pha. Federal cũng đã cải tiến phần cụm đồng hồ với hộp số Posh cao cấp của Nhật Bản.

Honda cb750k lời nguyền ám ảnh dân độ xe

Trải qua nhiều thử thách các thợ độ đã hoàn thành ấn phẩm của mình.

Nước sơn hai màu, gắn lô-gô một con ngựa có cánh thường được sử dụng trong các ô tô đua. Có thể thấy qua những “đen đủi”, cuối cùng Federal đã vượt qua lời nguyền và tạo ra một ấn phẩm có nhiều hấp dẫn và hi vọng chiếc xe sẽ đem lại nhiều may mắn hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm