Nội dung
Tính đến thời điểm này, cả nước đã có hơn 9,5 triệu trẻ được tiêm miễn phí trong chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, 63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành thành đợt 1 tiêm vaccine sởi–rubella. Hầu hết các phản ứng sau tiêm được ghi nhận là các phản ứng nhẹ, thông thường như: sốt nhẹ, đau tại chỗ tiêm và tự khỏi sau 2-3 ngày. Số trẻ bị hoãn, chống chỉ định tiêm chiếm 2%.

Hơn 95 triệu trẻ đã được tiêm vaccine sởi-rubella

Tính đến thời điểm này, cả nước đã có hơn 9,5 triệu trẻ được tiêm miễn phí trong chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella

Theo ông Phu, trong tháng 11 và 12 này, các địa phương đang tiêm đợt 2. Đợt 3 sẽ được tổ chức tiêm trong tháng 1-2/2015.

Số trẻ được tiêm đợt này chủ yếu là học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Đây là nhóm trẻ dễ bị ảnh hưởng tâm lý và có thể xảy ra tình trạng phản ứng tập thể lo sợ.

Những trẻ bị tạm hoãn chưa được tiêm trong đợt trước và các trẻ vãng lai, bị sót…cũng sẽ được tiêm trong đợt này.

Ông Trần Đắc Phu cũng cho biết, để phòng tránh hiện tượng phản ứng tâm lý dây chuyền do quá lo lắng của trẻ khi tiêm chủng (hiện tượng này đã được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo).

Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương khi tổ chức tiêm cần tiêm cho những trẻ ít sợ tiêm trước, bố trí phòng chờ riêng biệt, không để trẻ ngồi chờ quá lâu và thấy các bạn khác tiêm gây tâm lý căng thẳng, bố trí các thầy cô giáo, cán bộ y tế hoặc cán bộ đoàn thanh niên động viên, giải thích để trẻ yên tâm, bớt lo lắng trước khi tiêm chủng.

Bộ Y tế khuyến cáo phụ huynh cần cho trẻ ăn uống đầy đủ trước khi tiêm chủng, các cơ sở tiêm chủng có đủ nước đường cho trẻ uống và thực hiện công tác tư vấn, theo dõi sau tiêm chủng đầy đủ.

Trong trường hợp trẻ có biểu hiện hiện tượng trên, cần cách ly trẻ riêng biệt ngay và chăm sóc y tế tránh phản ứng dây chuyền.           

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vi khuẩn kháng thuốc có thể giết 10 triệu người mỗi năm

Siêu vi khuẩn kháng thuốc không được kiểm soát có thể giết hơn 10 triệu người mỗi năm. Chi phí cho việc này tốn tới 100 ngàn tỉ USD vào năm 2050 nếu tốc độ lây lan toàn cầu của chúng không ngừng lại. Đây là thông tin được công bố trong một báo cáo của chính phủ Anh mới đây.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những thực phẩm cải thiện tâm trạng mùa đông

Mùa đông đến với những cơn gió lạnh, khí trời ẩm thấp và đêm dài hơn có thể đem đến sự thay đổi về nhịp sinh học trong mỗi người. Cùng với những lễ hội tất niên và tân niên, các cuộc tổng kết công việc cuối năm, sự bận rộn có thể làm bạn căng thẳng, thậm chí trầm cảm. Nhưng bạn có thể củng cố tinh thần bằng cách ăn những món có ích sau:

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm