Nội dung
Thậm chí số tài khoản Yahoo! bị hack được cho là có thể lên tới 3 tỉ tài khoản.

Hơn 1 tỉ tài khoản yahoo đã bị hack từ cách đây 2 năm

Giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo!, bà Marissa Mayer.

Cách đây không lâu, Yahoo! đã chính thức xác nhận khoảng 500 triệu tài khoản người dùng của dịch vụ này bị tin tặc đánh cắp từ cuối năm 2014. Yahoo! cũng tin rằng nhóm tin tặc thực hiện vụ tấn công là do một chính phủ nào đó bảo trợ.

Theo Yahoo, những thông tin của người dùng bị tin tặc đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu đã má hóa, câu hỏi bí mật kèm câu trả lời có thể đã mã hóa hoặc chưa. Ngoài ra, Yahoo! cho biết, thông tin thẻ thanh toán và tài khoản ngân hàng của người dùng không bị rơi vào tay tin tặc.

Tuy nhiên, mới đây, một cựu lãnh đạo của Yahoo! - người không còn làm việc tại Yahoo! nhưng có mối liên hệ mật thiết cũng như thường xuyên gặp gỡ đội ngũ bảo mật của công ty này cho biết, số tài khoản Yahoo! bị đánh cắp có thể trên 1 tỉ tài khoản chứ không chỉ 500 triệu.

"Tôi tin rằng số tài khoản bị đánh cắp lớn hơn nhiều so với báo cáo", vị cựu lãnh đạo của Yahoo! nói với Business Insider. Thậm chí người này còn dự báo số tài khoản bị ảnh hưởng có thể nằm trong phạm vi từ 1 tới 3 tỉ.

Lý do vị cựu lãnh đạo Yahoo! đặt ra nghi vấn trên là bởi ông biết Yahoo! sử dụng một cơ sở dữ liệu người dùng chung (UDB) cho nhiều dịch vụ khác nhau (Yahoo Mail, Finance, Sports,...). Và với kiến trúc hệ thống back-end của Yahoo!, nó có thể sẽ khiến tin tặc tiếp cận được với một lượng thông tin phong phú khi đã xâm nhập thành công.

Tại thời điểm Yahoo! bi xâm nhập vào năm 2014, dịch vụ này đang có 700.000 đến 1 tỉ tài khoản sử dụng thường xuyên mỗi tháng, chưa tính các tài khoản không còn sử dụng mà chưa bị xóa bỏ.

Trước đó, vào năm 2013, Giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer tự tin tuyên bố Yahoo! đã có hơn 800 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng. Tới nay, con số trên là trên 1 tỉ người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm