Nội dung

Cơm tẻ

Học phụ nữ nhật đẩy lùi lão hóa bằng thực phẩm quen thuộc

Nếu bạn áp dụng thực đơn cơm tẻ với rau hoặc cùng đậu hũ và cá thì ngoài chắc bụng ra còn giúp cân đối dinh dưỡng, không dễ gây béo so với những món ăn nhanh hoặc các thức ăn được chế biến từ bột mì.

Ăn đồ tươi sống

Đối với người nhật món ăn chính của họ là cá và rau, họ ăn rất ít thịt và các chất ngọt như kẹo bánh và các loại thực phẩm ngoài siêu thị được chế biến sẵn. Cũng bởi vì vậy mà phụ nữ nhật đẩy lùi được lão hóa đến chục năm nhờ ăn các thực phẩm dễ kiếm này.

Mochi Nhật

Học phụ nữ nhật đẩy lùi lão hóa bằng thực phẩm quen thuộc

Người Nhật họ rất quan tâm đến sức khỏe của mình vì vậy họ không bao giờ dùng đồ ngọt có chứa bơ hay nhiều đường mà thường làm các món thanh đạm như bánh mochi, món tráng miệng này rất ít chất béo và ít đường để tránh làm nặng bụng và béo phì.

Ăn canh Miso

Học phụ nữ nhật đẩy lùi lão hóa bằng thực phẩm quen thuộc

Được biết món canh Miso là món có nhiều vitamin E, canxi cùng nhiều khoáng chất khác trong đó có đậu nành rất giàu protein được chuyển đổi thành các axit amin dễ tiêu hóa, nó giúp giảm lượng calo và giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, và còn làm trì hoãn sự lão hóa, phòng ung thư.

Lưu ý:

- Đối với phụ nữ Nhật bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày, bởi vậy nên người Nhật thường chuẩn bị bữa sáng với nhiều món ăn như cơm, cá, trứng và súp miso, rau xanh, trà… đều giúp người Nhật có đủ năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày mà không bị lên cân xong cho dù bạn có ăn nhiều vào buổi tối.

- Đối với người Nhật thì họ cho rằng 8 phần no là tốt nhất cho sức khỏe của mình

- Nên ăn theo mùa, mùa nào thì nên ăn theo mùa đó đây là cách ăn khỏe và thuận theo tự nhiên nên đồ ăn của mình ít bị độc và giúp cho cơ thể thanh lọc sạch sẽ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục