Nội dung
Rất nhiều người đẹp sau khi đăng quang đã “một bước lên tiên” và rất ít khi mặn mà với công việc mà mình từng lựa chọn. Bởi bản thân hoa hậu ở Việt Nam đã là một “nghề”, nghề vừa có danh vừa có thực.

Ở Việt Nam hiện nay, người ta nhắc đến nhiều câu chuyện liên quan đến việc “loạn hoa hậu”, “bão hòa hoa hậu”… vì thực tế, việc tổ chức hàng loạt các cuộc thi nhan sắc đã khiến cho việc mọc lên nhiều các danh hiệu. Thậm chí nhiều người còn ví von, giờ cứ ra ngõ là gặp hoa hậu.

Hoa hậu việt nam làm nghề gì

Ngôi vị hoa hậu thực sự là một giấc mơ thay đổi cuộc đời của nhiều cô gái trẻ. (ảnh minh họa)

Vì hấp dẫn của ánh hào quang, của những giá trị đằng sau chiếc vương miện mang lại: nổi tiếng, cơ hội, tài chính và rất nhiều thứ khác nữa. Tại cuộc hội thảo về các cuộc thi sắc đẹp do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL) tổ chức tại Đà Nẵng cách đây không lâu đã đặt ra câu hỏi: "Hoa hậu làm được gì cho đất nước mà tổ chức các cuộc thi hoa hậu nhiều như vậy?".

Bà Võ Thị Xuân Trang, người có nhiều năm giữ cương vị giám khảo của các cuộc thi nhan sắc uy tín và định hướng, đào tạo nhân cách, cũng như huấn luyện những kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử cho các nhan sắc Việt Nam cho biết, bà vẫn nhấn mạnh với các ban tổ chức rằng việc chọn ra được hoa hậu chỉ là bước đi đầu tiên của một cuộc thi. Còn lại là cả hành trình sau đó của người đoạt vương miện. Ban tổ chức cần có định hướng rõ ràng cho một hoa hậu trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Hoa hậu việt nam làm nghề gì

Đi sự kiện, dự event là một việc nhẹ nhàng, hái ra tiền của các hoa hậu, á hậu. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, như một thông lệ bất thành văn, các người đẹp sau đăng quang hầu hết đã có bước ngoặt cuộc đời. Có sắc đẹp, sự chú ý và tất nhiên việc kiếm tiền cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Trước đây, là một sinh viên bình thường thì người đẹp còn phải cố gắng rất nhiều để khẳng định mình, ra trường và xin một công việc phù hợp. Nhưng nếu may mắn có danh vị hoa hậu, cô gái đó lập tức nổi tiếng bởi ánh hào quang lấp lánh xung quanh và tất nhiên, con đường đến với thành công cũng dễ dàng hơn với những thảm đỏ hoa hồng. Thực tế cho thấy, dù xuất phát có hoàn cảnh khó khăn đến đâu, nhưng chỉ 1, 2 năm sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu, nhiều người đẹp đã giàu lên một cách nhanh chóng.

Hoa hậu việt nam làm nghề gì

Mai Phương Thúy đang là hoa hậu giàu có và thành công nhất với công việc kinh doanh.

Như Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy không hề phủ nhận danh hiệu hoa hậu đã mang đến cho cô cơ hội thành công hơn và tiến trình đến với thành công cũng nhanh hơn dù không có nó, cô vẫn tự khẳng định được mình nhưng chắc chắn sẽ lâu hơn rất nhiều. Hiện tại, hoa hậu họ Mai này được đánh giá là một trong những mỹ nhân giàu có nhất và thành đạt nhất với công việc kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Nhiều người đẹp sau đăng quang hoa hậu đã chuyển qua con đường kinh doanh, ví dụ như Hà Kiều Anh, Ngọc Hân, Nguyễn Diệu Hoa… Hay một số người đẹp “song kiếm hợp bích” khi vừa phát triển 2 nghề như: Thu Thủy vừa làm truyền hình vừa phát triển hệ thống chăm sóc nhan sắc, Nguyễn Thị Huyền vừa kinh doanh bất động sản vừa làm giảng viên báo chí…

Hoa hậu việt nam làm nghề gì

Hoa hậu Thùy Dung gần như mất tích trên mọi mặt trận, không ai biết hiện tại cô đang làm nghề gì.

Tuy nhiên, cũng có một số người đẹp bí ẩn gần như không ai có thể biết họ làm nghề gì sau đăng quang. Vì mọi thông tin liên quan đến các người đẹp này gần như là vô vọng. Chỉ thỉnh thoảng thấy họ xuất hiện lộng lẫy, chỉn chu tại các sự kiện mà thôi như: Thùy Dung, Kỳ Duyên…

Rất hiếm hoi người đẹp sau đăng quang kiên định với nghề được học hoặc đào tạo. Mà hầu hết, họ tập trung vào việc đi sự kiện, đại diện thương hiệu, quảng cáo. Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo từng tốt nghiệp ngành Tài chính- Kế toán của Đại học Cần Thơ nhưng sau khi đăng quang cô cũng không theo nghề. Thay vào đó có thông tin cô đang kinh doanh nhưng không dùng danh hiệu hoa hậu để pr cho công việc. Hay hoa hậu Kỳ Duyên tốt nghiệp Đại học Ngoại thương nhưng cũng không có chút liên quan đến công việc đã được đào tạo, thay vì tham gia làm người mẫu, ban giám khảo của một số chương trình truyền hình, đại diện thương hiệu...

Hoa hậu việt nam làm nghề gì

Sau khi đăng quang, Đặng Thu Thảo không theo nghề đã được học ở trường và chủ yếu tham gia các hoạt động showbiz và kết hôn với chồng đại gia.

Như bà Xuân Trang, cho rằng: "Hoa hậu không thể chỉ tối ngày lên mạng hay lên truyền hình với quần là áo lượt, hay trong shop mỹ phẩm, truyền một thông điệp lệch lạc cho công chúng là chỉ cần đẹp là sẽ có cuộc sống sung túc".

Hoa hậu việt nam làm nghề gì
Mai Phương Thúy bật mí thói quen mua hàng hiệu gần tỷ đồng không cần nhìn giá

“Tôi nghĩ ko ai hâm đi mua mớ len con công về đắp như tôi cả”, người đẹp họ Mai hóm hỉnh tiết lộ.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục