Nội dung
Nhưng nữ hoàng giải trí cũng cho rằng nên "dễ thở" hơn với các thí sinh bởi để mặt mộc hoàn toàn là một điều rất khó khăn, kinh khủng.

Sau câu chuyện “mâu thuẫn ngầm” giữa Phạm HươngLan Khuê, the face vietnam 2016 tiếp tục được mang ra mổ xẻ với những tình tiết xảy ra trong tập đầu tiên. Trong đó, thử thách chụp ảnh mặt mộc gây ra nhiều ý kiến trái chiều bởi theo chương trình gốc và các phiên bản quốc tế, thí sinh đều để mặt ở trạng thái tự nhiên nhất. Nhưng với The Face Vietnam mùa giải đầu tiên, 25 thí sinh tham gia thử thách chụp ảnh mặt mộc đều được trang điểm nhẹ như: phủ phấn nền, tô son môi và đeo lens, vì thế khó để đánh giá được gương mặt họ có khuyết điểm gì, sai lệch ở điểm nào để huấn luyện viên có thể điều chỉnh (nếu được lựa chọn).

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc
Thí sinh The Face Vietnam 2016 trong thử thách chụp ảnh "mặt mộc".

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc
Ngay ở phiên bản The Face của Anh, các thí sinh chỉ có một cơ hội để được bắt khoảnh khắc. Trong khi đó, tại Việt Nam, quy định này có phần không nhất quán khi một vài thí sinh được yêu cầu thể hiện nhiều hơn các thử thách ban đầu đưa ra. Dĩ nhiên, điều này giúp các huấn luyện viên nhìn rõ hơn về thí sinh nhưng ở một khía cạnh nào đó, khán giả lại thấy không công bằng.

Trong bài phỏng vấn mới nhất, chia sẻ về dư luận trái chiều ở thử thách chụp ảnh mặt mộc, Hồ Ngọc Hà cho biết: “Thực sự bản thân của tôi cũng chưa hài lòng lắm nhưng mà mọi người cũng nên hiểu là một gương mặt Tây có thể không đẹp nhưng nó cân đối, nét nào ra nét đó. Chúng ta là những người châu Á, đôi khi mũi rất tẹt, gương mặt có thể không cân đối nên làm cho bạn không tự tin. Nói nôm na mặt mộc là không trang điểm nhiều thôi chứ mộc hoàn toàn chắc chỉ có lên giường đi ngủ, chứ chắc cũng chẳng có ai mà đứng trước ống kính hay selfie tại nhà ít khi để mặt mộc. Khán giả cũng thế thôi, bảo gửi hình mặt mộc cho một ai đấy thì chắc bạn cũng phải thêm một tí son cho gương mặt hồng hào hơn.

Khắt khe là đúng nhưng cũng nên du di để nghĩ cho các bạn ấy một chút, còn việc đeo lens thì tôi hay phạm hương cũng phải đeo bởi đó là cận thì không lẽ bắt các bạn đeo mắt kính lên thì cũng tội nghiệp các bạn. Có lẽ do màu lens nổi quá nên chưa đúng với chủ đề nên qua đây, bản thân 3 vị huấn luyện viên cùng các thí sinh phải rút kinh nghiệm, đã là thử thách gì thì phải làm đúng thử thách đó thì mới mang sức thuyết phục tới khán giả”.

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc
Ngoài ra, thử thách chụp ảnh selfie cũng không nhận được sự tán thành của một bộ phận khán giả bởi họ cho rằng “vô tình” The Face Vietnam sẽ đi lệch với bản gốc, giúp cổ vũ lối sống “ảo”.

Đại diện phía công ty sản xuất cho biết do chương trình là tìm kiếm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, trong tập đầu tiên xuất hiện sản phẩm điện thoại nên phải tạo ra thử thách cho phù hợp. Ngoài ra, thương hiệu này cũng sẽ đồng hành với các thí sinh cho đến cuối chặng đường. Nếu biết rõ thế mạnh của bản thân, chắc chắn các cô gái sẽ minh chứng được đó không chỉ là một bức ảnh “chụp để đẹp” mà đúng với tinh thần gương mặt đại diện.

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc

Hồ ngọc hà tôi cũng chưa hài lòng về thử thách mặt mộc
Ở vòng lập đội theo các phiên bản quốc tế, từng thí sinh sẽ bước vào phòng kín gặp huấn luyện viên. Nhưng The Face Vietnam lại phá vỡ kịch bản trên khi cho giám khảo lựa chọn 1 thí sinh yêu thích từ 25 cô gái. Sau đó, họ sẽ cùng nhau tranh luận (nếu có 2 người trở lên chọn) và thí sinh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này ít nhiều làm giảm bớt độ kịch tính, ít tạo cảm giác hồi hộp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục