Nội dung
Hướng dẫn bạn đọc cách làm cho font hiển thị trên Windows nhìn đẹp và mượt hơn như trên hệ điều hành OS X.

Windows chưa bao giờ được xem là một hệ điều hành đẹp. Trong khi Linux đang cố gắng làm vừa mắt người dùng bằng việc áp dụng cách hiển thị font chữ trong đẹp và mượt hơn như trên OS X thì Windows có vẻ chỉ quan tâm đến các tính năng và giao diện đồ họa.



hô biến font chữ windows đẹp lung linh như máy mac



Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều cảm thấy thích một hệ điều hành ngay lần đầu sử dụng đó là ở cách hiển thị font chữ. Và Windows dần đã nhận ra được đều này nên hãng đã áp dụng công nghệ DirectWrite giúp font chữ trông mịn và đẹp hơn trên Windows nhưng nhiều người xem xét nó vẫn kém hơn hệ thống FreeType được sử dụng trên Android, Linux và OS X.

Nếu bạn muốn Windows của mình hiển thị font chữ trông đẹp và mịn hơn như trên OS X, bạn có thể tham khảo sử dụng qua 1 trong 2 công cụ miễn phí sau đây.

GDIPP

Được phát triển từ năm 2006, nhóm các nhà phát triển luôn cải tiến GDIPP giúp nó hoạt động tốt hơn trên các phiên bản Windows cũng như nâng cao hiệu suất hiển thị và tính tương thích tốt với các phần mềm hiện đại.



hô biến font chữ windows đẹp lung linh như máy mac



Sau khi tải về, bạn khởi chạy cài đặt công cụ này lên Windows. Khi đó trên nền hệ thống sẽ chạy thường trực 2 tập tin là “gdipp_svc.exe”, “gdipp_hook.exe”, tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành của bạn là 32bit hay 64bit.

Khi đã cài đặt xong, hãy khởi động lại Windows để kiểm tra kết quả nhé.

MacType

Giống như GDIPP, MacType cũng có tính năng tương tự nhưng bổ sung thêm một số các tính năng tùy biến nhỏ khác. Nếu bạn không phải là một người khó tính thì GDIPP là đủ chấp nhận được, còn nếu bạn muốn font chữ của Windows hay trong các ứng dụng phần mềm khác hoàn toàn mịn và “mướt” giống OS X thì MacType là lựa chọn hoàn hảo.



hô biến font chữ windows đẹp lung linh như máy mac



Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt MacType lên Windows. Sau khi cài đặt hoàn thành, hãy khởi động lại Windows.



hô biến font chữ windows đẹp lung linh như máy mac



Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình font chữ mới hoặc chỉnh sửa những font hiện có thông qua MacType một cách dễ dàng.



hô biến font chữ windows đẹp lung linh như máy mac



Hai công cụ trên được cung cấp và sử dụng hoàn toàn miễn phí, hiệu năng tốt và không gây ảnh hưởng đến Windows nên bạn đọc hãy yên tâm khi sử dụng. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Tham khảo MakeUseOf

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm