Nội dung

Hlv 8x mách nước thực đơn giữ dáng dịp tết đinh dậu

Huấn luyện viên hướng dẫn cách tập luyện giữ dáng ngày Tết     

Tết Đinh Dậu đã "gõ cửa" từng nhà, ai cũng cố gắng dành thời gian xum họp cùng gia đình và bạn bè, quây quần bên mâm cơm ấm áp. Tuy nhiên, đây cũng chính là dịp "thả cửa" của nhiều thanh niên 8X, 9X bao gồm ăn uống không kế hoạch, ngủ nghỉ thiếu hợp lý, lười tập luyện, gây tăng cân, bụng chảy mỡ.

Biết được thực trạng này, huấn luyện viên Hồng Liên (biệt danh Holi Nguyễn) - người có 3 năm kinh nghiệm dạy thể hình đã đưa ra những lời khuyên rất bổ ích cho việc giữ dáng ngày Tết. Được biết, Holi Nguyễn năm nay 33 tuổi và đã có em bé nhưng sở hữu thân hình dẻo dai, săn chắc, đặc biệt gương mặt rất trẻ trung. Chuyên môn của cô là dạy cho các học viên giảm mỡ, tăng cơ, tăng cường sức khỏe và sức bền.

Thực đơn ăn uống hợp lý ngày Tết

Holi Nguyễn chia sẻ: "Muốn giữ cân thì nguyên tắc đầu tiên là năng lượng đầu vào (những thứ mình ăn uống) phải ngang bằng với năng lượng đầu ra (năng lượng tiêu hao cho hoạt động). Tùy theo cân nặng và chiều cao của mỗi người mà con số về năng lượng này sẽ khác nhau."

Với những món ăn thường có vào ngày tết, huấn luyện viên nhận định rằng mỗi người có thể nạp vào cơ thể khoảng 1.300 - 1.400 calo/ ngày (mức trung bình để một phụ nữ Việt giữ cân).

Thực đơn gợi ý của Holi Nguyễn như sau:

Bữa sáng (400 calo): 1 bát cơm trắng nhỏ, 100 g thịt gà , 3 lát giò xào, 1 bát nhỏ canh thập cẩm nhiều cà rốt.

Bữa phụ (100 calo): 1 nắm hạt khô như hạt điều, hạt dẻ cười, hạt hướng dương hay nho khô + 1 ly rượu vang nhỏ.

Bữa trưa (350 calor): 1 lát bánh chưng (góc 1/8 bánh to hoặc góc 1/4 bánh nhỏ, bỏ thịt mỡ), 1 đĩa ngô bao tử, súp lơ xanh xào thịt bò.

Bữa phụ chiều (150 calo): 1 bát miến lòng gà.

Bữa tối (350 calories): 1 bát xôi gấc nhỏ, 1 khoanh giò lụa (100 g), 1 tô nhỏ canh măng sườn heo.

Hlv 8x mách nước thực đơn giữ dáng dịp tết đinh dậu

Các hạt khô có thể sử dụng cho bữa phụ buổi sáng

Lưu ý quan trọng trong việc ăn uống ngày Tết

Holi Nguyễn khuyên các bạn nữ nên cắt bỏ hoàn toàn nước ngọt, nươc có ga, kẹo, bánh, mứt, những món nhiều đường ra khỏi chế độ ăn. "Khi đi chúc Tết, bạn sẽ được mời ít đồ nhẹ, bạn có thể ăn các loại hạt, các loại rau sấy khô, khoai khô... nhưng mít khô, chuối khô thì không nên ăn. Còn loại nước có thể uống là rượu vang vì nó giúp kích thích tiêu hóa tốt hơn. Một số loại rượu hoa qua đôi khi không nên uống vì loại này ở Việt Nam hay bị bỏ thêm đường", nữ huấn luyện viên đưa ra lời khuyên.

Đặc biệt, các cô gái nên hạn chế ăn canh giò heo, nem rán, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, món nướng, thịt đông,... Lưu ý tăng cường ăn nhiều rau xanh, salad cà chua, dưa chuột, hành tây...

Nữ HLV cho biết thêm: "Bánh chưng và xôi không nguy hiểm như các bạn nghĩ, chỉ cần đừng ăn quá nhiều, kiểu nửa đĩa xôi hay 1/2 cái bánh chưng một lần là được. Vì chúng được làm từ gạo nếp - một loại tinh bột có chỉ số hấp thụ trung bình nên ăn một lượng vừa phải cũng không làm dư calo trong cơ thể."

Hlv 8x mách nước thực đơn giữ dáng dịp tết đinh dậu

Bành chưng và xôi không làm tăng calo trong cơ thể nếu ăn vừa phải

Hlv 8x mách nước thực đơn giữ dáng dịp tết đinh dậu

Không nên ăn mít khô, chuối khô và thực phẩm nhiều đường trong dịp Tết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm