Nội dung

Sau thời gian bị trì hoãn vì dịch bệnh, hiện nay, các cuộc thi nhan sắc lẫn thể hình đã quay trở lại. Các thí sinh trên khắp cả nước rộn ràng hướng đến các cuộc thi thể hình thu hút sự chú ý đông đảo của cư dân mạng. Nổi bật một trong số đó là giải Nabba Vietnam Muscle Tour được tổ chức vào gần cuối tháng 6 vừa rồi.

2 chiếc huy chương vàng của giải thể hình này đã về liền tay cặp vợ chồng nổi tiếng khắp cõi TikTok: Nguyễn Cường Ngoan và Nguyễn Thị Vân Anh (Vân Anh Coco).

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Hot Tiktoker triệu view của đất Hà Giang đã giành tấm huy chương vàng Miss Bikini Nabba Vietnam 2022 trong sự cổ vũ của nhiều người chơi thể hình.

Đây không phải lần đầu tiên vận động viên thể hình Vân Anh giành huy chương tại đấu trường nhan sắc này. Trước đó, cô đã từng giành gải Tài năng thể thao Fitness Model 2017. Cả 2 lần lên sân khấu thi đấu, Vân Anh đều đem đến câu chuyện hậu trường tập luyện vô cùng thú vị.

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Có ai ngờ được, đây là body của một người mẹ đang mang bầu 2 tháng lên sàn thi đấu?

Câu chuyện nghe có vẻ khó tin nhưng lại là sự thật được nhiều netizen chia sẻ rần rần trên facebook. VĐV thể hình chia sẻ 2017 là lần đầu tiên cô bước lên sàn thi đấu, tuy nhiên, lúc đó, cô đã mang bầu con trai đầu lòng là bé Tạ được 1 tháng tuổi. 

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Năm xưa đi thi, hot gymer chưa có sự chuẩn bị nhiều nên body chưa được độ khô như mong muốn. Cô dừng chân ở giải Top 3 tài năng.

Sau 5 năm tự mài giũa kiến thức và trải qua 2 lần sinh nở, 2022 cô lại mới bước lên sàn đi thi lại. Lịch sử một lần nữa lặp lại là cô lại mang bầu tiếp. Cô phát hiện ra việc này khi đã siết được 4-5 tuần và thai kì đã được 2 tháng tuổi. 

Câu chuyện vận động viên có con trong quá trình siết cân cực khổ là hi hữu. Bởi lẽ quá trình ăn uống, tập luyện vô cùng vất vả, tinh thần của người tập cũng thường trong tình trạng căng thẳng. Vân Anh hé lộ cô và chồng lại cùng nhau nâng đỡ đi thi và có dùng biện pháp uống thuốc tránh thai nên tỉ lệ có con rất thấp. Khi biết bản thân mang bầu và sắp sửa lên sàn thi đấu, 2 vợ chồng cô khá căng thẳng nhưng vì con cố gắng đến nên đã không nỡ bỏ. 

Chia sẻ về quá trình siết cân trước khi lên sàn, các vận động viên phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn và tập nên chuyện mất kinh nguyệt là bình thường. Hot Tiktoker nói thêm: "Mình siết khá khô, cảm thấy giai đoạn cuối body không khô như kì vọng mà không hiểu lí do tại sao! Body mình còn có thể tốt hơn trong ảnh đi thi rất nhiều. Hoá ra là do bạn ấy thích được cùng mẹ diễn trên sàn thi đấu.

Chắc chắn sẽ rất vất vả vì 2 bé Tạ và Gym còn quá bé nhưng mình sẽ cố gắng hết sức chăm các con. Lại chuẩn bị hành trang làm bà mẹ gymer 3 con thôi nào! Vẫn cuộc thi ấy và vẫn bài cũ soạn lại. Có khi mình phải cân nhắc nếu có muốn thi lại giải. Vui có, bất ngờ có, buồn có mà buồn cười cũng có luôn! Nhưng mà thật sự nhìn lúc chuẩn bị lên sàn như thế này ai nghĩ được có bé 2 tháng."

Liên hệ với Vân Anh Coco, hãy cùng Eva trò chuyện thêm để hiểu hơn về quá trình tập luyện căng thẳng đi thi cũng như giữ gìn sự phát triển của em bé trong bụng của bà mẹ đông con này.

Khi biết mình đã có baby, liệu quá trình siết cân và tập luyện lên sàn thi đấu của chị có gì thay đổi không?

Khi có em bé thì mọi kế hoạch tập thi đấu mình phải dừng lại hết. Mình chỉ tập vừa sức cho khoẻ thôi. Biết có tin vui nên mình cũng lên ngay kế hoạch ăn uống mới cho bà bầu sau cho con phát triển tốt mà mẹ không lên quá nhiều cân.

Mọi kế hoạch phải dừng lại hết mà mình vẫn ẵm huy chương vàng, chị có nghĩ đây là may mắn không? Ông xã chị có tác động gì đến quá trình cùng vợ tập và ăn này?

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Vợ chồng đồng hành thi đấu nên luôn động viên giúp đỡ nhau rất nhiều. Chỉ có điều, cả 2 bất ngờ lắm khi có bạn này vì khi siết cân khả năng có con cực kì thấp cộng thêm việc có sử dụng thuốc tránh thai nữa. Gần như không có khả năng thụ thai mà bạn ấy vẫn xuất hiện. Có lẽ lúc vào được tổ rồi nó bảo: "Hô hô hô không gì có thể ngăn cản ta đến với thế giới này".

Trở về sau giải đấu với tấm huy chương vàng, em thấy chị vẫn ăn uống rất healthy để giữ dáng. Liệu chế độ ăn này có đảm bảo cho cả mẹ và bé?

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Là người đã kinh qua nhiều lần sinh và tập luyện từ trước, chị có thể bày tỏ quan điểm của mình về việc bà bầu tập gym?

Hi hữu bụng bầu 2 tháng vận động viên thể hình hà giang vẫn xuất sắc giành huy chương vàng

Tuy nhiên, lưu ý là bạn phải có kế hoạch với huấn luyện viên có kinh nghiệm nếu không phải là người biết cách tập. Bạn chỉ nên tập tạ sau 3 tháng đầu khi con đã bám chắc vào tử cung mẹ. Những tháng tiếp theo, mẹ bầu nên duy trì mức tạ vừa phải, không nên tập bung sức. 

Có nhiều người vẫn e ngại rằng mẹ bầu không nên làm việc mạnh hay không nên tập tạ vì ảnh hưởng hô hấp, hạn chế oxy tới em bé khi mình nén hơi trong tập luyện. Điều này hoàn toàn không phải vậy, mẹ và bé vẫn hít thở được bình thường. Cuối buổi, các mẹ có thể tập hít thở sâu thêm để hỗ trợ cho việc giữ hơi khi sinh. Một số động tác yoga đơn giản cũng là lời khuyên hữu ích cho các mẹ bầu.

Làm thế nào để mình kiểm soát được việc tăng cơ, giảm mỡ hay tăng cân trong thai kỳ mà mẹ không bị mỡ xồ xề để sinh xong ra sức giảm cân? Bí quyết của chị là gì?

Tăng cơ thì gần như không thể (rất ít) vì mình tập với volumne (mức tạ) thấp chỉ để khoẻ mạnh nhưng cứ có vận động là được. Bạn cũng nên kết hợp ăn uống, loại bỏ suy nghĩ bầu là được ăn thoải mái thì sẽ không bị lên nhiều cân.

Vậy có nghĩa, riêng với phái nữ, có lẽ không cần tập nặng mà chỉ cần chăm chỉ và kiên trì là đẹp?

Tuỳ mục tiêu! Nếu như muốn đẹp xuất sắc thì bạn phải cố gắng hết sức trong mỗi buổi tập. Tập nhẹ nhàng vừa sức không hiệu quả cao mà chỉ để duy trì sức khoẻ. Nặng ở đây là so với ngưỡng chịu đựng của cơ thể mình. Trong tập luyện hay làm đẹp, bạn không nên so sánh với người khác vì thể lực mỗi người là khác nhau. Nếu bạn cố gắng chăm chỉ tập luyện, tập hết mình (có kế hoạch cần vượt ngưỡng) thì kết quả sẽ khác so với việc tập nhẹ nhàng duy trì.

Em cám ơn chị với những chia sẻ rất hữu ích trên!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm